Đẹp hơn nhờ ăn Nấm

Thứ Sáu, 30/03/2012 02:37

2,218 xem

0 Bình luận

(0)

1437

Nấm không những có giá trị dinh dưỡng cao, khả năng ngăn ngừa và điều trị rất nhiều loại bệnh mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc duy trì sắc đẹp và tuổi thanh xuân cho người phụ nữ.
Từ xa xưa, các mỹ nhân Nhật Bản đã ăn nấm để làm đẹp với những công thức chế biến bí mật được cất giấu qua rất nhiều triều đại.

Loại thực phẩm hàng đầu này không những có giá trị dinh dưỡng cao, khả năng ngăn ngừa và điều trị rất nhiều loại bệnh mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc duy trì sắc đẹp và tuổi thanh xuân cho người phụ nữ. Làm đẹp từ nấm đang trở thành trào lưu của phụ nữ hiện đại tại các quốc gia châu Á - nơi bắt nguồn những công thức làm đẹp bí truyền từ nấm.

Tại sao phụ nữ trẻ đẹp hơn nhờ ăn nấm?

nấm

Từ thời cổ đại, những mỹ nhân “nghiêng nước, nghiêng thành” cũng đã dùng nấm làm món ăn chính trong thực đơn thường ngày của mình, một trong số ấy có thể kể đến Nene - người phụ nữ quý tộc bậc nhất nổi tiếng xinh đẹp và thông minh thời Senguku và Edo của Nhật Bản. Bà thường thưởng thức nấm với những công thức chế biến tinh hoa của đầu bếp Nhật Bản thời bấy giờ để giữ gìn nhan sắc, giúp sắc diện luôn hồng hào, tươi trẻ và kéo dài nét thanh xuân của làn da.

Ngày nay xu hướng làm đẹp bằng nấm đang được chị em phụ nữ tại nhiều nước trên thế giới áp dụng. Nấm không chỉ ăn ngon mà còn chứa rất nhiều chất miễn dịch, giúp ngăn ngừa bệnh ung thú vú ở phụ nữ, hàm lượng calo trong nấm thấp với thành phần chủ yếu là nước, mang tính hàn, thích hợp dùng trong thời kỳ ăn kiêng, có tác dụng giảm cân và dưỡng da hiệu quả.

Nghiên cứu khoa học chứng minh ăn nấm có tác dụng chống lão hóa và duy trì sắc đẹp cho phụ nữ (Trong ảnh: Những món ăn từ nấm được chế biến tại Nhà hàng Ashima)

Đặc biệt, trong các loại nấm đều có chất chống lão hóa mang tên L-ergothionrine, chất này chỉ có ở nấm và không bị mất đi trong quá trình chế biến.

Một số món ngon từ Nấm: 

Súp yến với nấm

Súp yến nấm

Nấm tiên kết hợp cùng với tổ yến và chim câu giúp thanh lọc cơ thể phòng chống lão hóa và ngăn tóc bạc sớm, đặc biệt là có làn da mịn màng.

Cá Tuyết nướng nấm

Cá tuyết kết hợp với Nấm hải sản, Nấm vị cua cùng loại xốt tạo ra món ăn hoàn hảo mới lạ đánh thức vị giác của người thưởng thức.

Salad cá hồi với nấm

salad cá hồi nấm

Sự kết hợp tài tình với các loại nấm, món salad cá hồi với nấm và rong biển sẽ đem lại cho những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản những trải nghiệm khó quên.

Nấm nướng giấy bạc

Nấm hương có công dụng bổ tỳ, dưỡng huyết, khi kết hợp cùng nấm trâm vàng và nấm vị cua sẽ có mùi thơm khó cưỡng lại được, có tác dụng tăng cường miễn dịch và thanh lọc cơ thể, rất thích hợp cho phái đẹp.

Chè nấm mỡ

Nấm mỡ rất giàu đạm, nguyên tố vi lượng và nhiều loại axit amin quý có công dụng bổ tỳ, nhuận phế… kết hợp cùng khoai lang tím, giúp chống lại các chất gây lão hóa da, gia tăng thị lực.

Amthuc365.vn biên tập

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading