Trà Xanh Trung Thu

Thứ Sáu, 26/12/2008 01:04

1,257 xem

0 Bình luận

(0)

2811

Ngày Trung thu, bên cạnh những chiếc bánh thơm ngon không thể thiếu một chén trà thanh đạm. Thay vì sử dụng các loại trà thông dụng, bạn hãy thử trà thảo mộc xem sao. Dưới đây, cô nàng sành ăn hướng dẫn bạn cách pha chế hai món trà gừng, trà hoa cúc và một công thức làm bánh Trung thu đơn giản.

Thành phần

Cách làm
Trà gừng

4 - 6 lát gừng tươi thái mỏng
1 - 2 chén nước
Chanh tươi
Mật ong

- Gừng gọt vỏ. Vì lớp ngoài của củ gừng có chứa rất nhiều dưỡng chất nên phải chú ý gọt vỏ càng mỏng càng tốt. Đây cũng là phần thơm nhất của gừng.

- Bỏ gừng vào chén nước đun sôi ít nhất từ 10 đến 20 phút. Bỏ trà túi lọc vào chén nước gừng, đun thêm khoảng 2 -3 phút cho chất trà ra hết. Cắt nửa trái chanh và vắt nước cốt vào trà gừng, thêm 1-2 muổng cà-phê mật ong.

Theo công thức trên, bạn sẽ có một chén trà gừng thơm ngon, vừa đủ uống. Nếu thích uống nồng hơn, hãy dùng thêm một vài lát gừng hoặc hãm 2 gói trà túi lọc cho 1 phần. Cũng như vậy, bạn có thể điều chỉnh lượng mật ong và nước cốt chanh thêm vào.

Trà hoa cúc

- Dùng 4 bông cúc tươi, cắt cuống, rửa sạch, đun trong nước sôi khoảng 10 phút. Tiếp tục hãm trà và chế biến giống như trên. Đối với trà hoa cúc, sau khi hoàn tất, bạn nên bày trong bình và ly, tách bằng thủy tinh. Cảm giác sẽ thú vị và phù hợp hơn để trong bình trà bằng gốm.

- Trà hoa cúc có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp lợi tiểu. Sau những bữa tiệc ngày nghỉ, một chén trà hoa cúc hãm nóng có thể giúp khôi phục vị giác, thanh lọc gan và thận. Đặc biệt, uống trà hoa cúc khi ăn bánh Trung thu sẽ càng tăng thêm hương vị.

Bánh Trung thu nhân mứt

1/4 chén đường
2 lòng đỏ trứng
1/2 chén bơ mặn
1 chén bột năm
1 chén mứt dâu (có thể thay bằng vị mứt khác tùy ý thích)

- Trộn bơ, đường và một lòng đỏ trứng, đánh đều. trộn với bột. Nặn bột thành nhiều phần dĩa tròn, cán mỏng. Cho một muỗng mứt vào giữa mỗi phần bột, nặn lại cho tròn đều. Dùng cọ, phết đều lòng đỏ trứng lên khắp bề mặt bánh bột.

- Bạn cần có lò vi-ba để thực hiện món này. Mở lò nóng đến 375 độ. Khi lò nóng, cho bột vào khay, nướng khoảng 20 phút là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công và có một mùa Trung thu vui vẻ!

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading