Uống Trà Xanh Buổi Sáng Rất Tốt Cho Mạch Máu

Thứ Ba, 23/12/2008 02:18

1,126 xem

0 Bình luận

(0)

2066

Uống một cốc trà xanh (tương đương 6 gam trà) vào buổi sáng có thể giúp mạch máu của bạn hoạt động tốt hơn một cách nhanh chóng.

Tác dụng này có được là nhờ chất chống oxy hóa mạnh flavonoid trong trà xanh tác động lên các tế bào lót trong lòng mạch máu.

Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y khoa Athens (Hi Lạp) vừa đăng trên tạp chí Phòng Ngừa và Phục Hồi Tim Mạch Châu Âu.

Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Nikolaos Alexopoulos và cộng sự đã lựa chọn ngẫu nhiên 14 người tình nguyện khỏe mạnh ở độ tuổi khoảng 30. Họ được cho uống một cốc trà, một cốc cà phê và một cốc nước nóng tại ba thời điểm khác nhau. Sau đó, ứng với mỗi loại thức uống, họ được siêu âm mạch máu cánh tay để đánh giá dòng chảy tại các thời điểm 30, 90, 120 phút sau khi uống. Kết quả cho thấy sau khi uống trà xanh thì mạch máu giãn ra và dòng chảy trong mạch máu tăng lên ở mức cao nhất 30 phút sau khi uống. Trong khi đó, cà phê và nước nóng lại không có một tác dụng nào tương tự đối với mạch máu.

Bích Thành
Theo Tuổi Trẻ
Thành phần

Cách làm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading