Công dụng của nước ép Dứa

Thứ Ba, 10/04/2012 01:19

14,267 xem

0 Bình luận

(0)

2921

Nước ép dứa được biết đến là một đồ uống thơm ngon đặc biệt còn rất tốt cho sức khỏe. Dứa chứa chất chống oxy hóa cao, nguồn dinh dưỡng dồi dào, ...

Đang mùa dứa, hãy thử ép lấy nước và thưởng thức loại nước uống cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe này.

Chất chống ô-xi hóa

Nước ép dứa chứa nhiều chất chống ô-xi hóa giúp chống lão hóa và bệnh ung thư bằng cách loại bỏ hoàn toàn các gốc tự do trong cơ thể, vốn có thể gây ra đột biến ADN và làm tăng nguy cơ ung thư.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào

Có rất nhiều khoáng chất và vitamin trong quả dứa. Ví dụ như vitamin C giúp cải thiện hệ miễn dịch chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

nước ép dứa

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa, vitamin B1 cũng có hàm lượng khá cao và đây là loại vitamin rất quan trọng trong việc chuyển hóa đường thành năng lượng, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, còn có ma-giê, can-xi....

Enzym thực vật

Đây là loại enzym có nhiều trong dứa, có tác dụng trợ giúp tiêu hóa, giảm đông máu, tăng cường khả năng miễn dịch, chữa lành các vết thương và chứng đau khớp.

Nước ép dứa giúp cải thiện hệ tiêu hóa thông qua việc phá vỡ các protein trong các thực phẩm như thịt đỏ. Đây là loại protein gây chứng khó tiêu và gây ra nhiều vấn đề khác cho hệ tiêu hóa.

Lợi tiểu

Nước ép dứa là thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp bài thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nước ép dứa cũng có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ các bệnh về thành động mạch, cải thiện đường ruột và hạn chế tăng cân.

Mặt nạ chăm sóc da

nước ép dứa

Hàng ngày, do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn. Ngoài tác dụng làm mịn và sáng da, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt.

Vì vậy, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ một lần để cải thiện làn da nám. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau: 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút.

Cách làm: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Amthuc365.vn tổng hợp

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading