Cocktail Cho Riêng Mình

Chủ nhật, 23/11/2008 11:53

1,200 xem

0 Bình luận

(0)

4915

Bạn biết cocktail, đó là một từ ghép của từ “cock”, và từ “tail”, ghép lại, thành cái đuôi con gà. Bạn biết, có nhiều câu chuyện được “thêu dệt” lên chỉ để nói về nguồn gốc của cocktail. Tại sao đuôi gà, lại thành cocktail, và tại sao cocktail lại trở thành một thứ đồ uống hấp dẫn, sang trọng và lịch sự?

Bạn thôi không tự hỏi nữa, dù sao, cocktail cũng có một cái nghĩa đáng yêu là “đuôi con gà”, và một ông chủ quầy bar có cô con gái xinh đẹp được cầu hôn bằng một con gà trống của anh chàng thủy thủ.

Đêm tân hôn, nàng đã pha một ly rượu hợp cẩn với mùi vị nồng nàn tình yêu, trên ly cài chiếc đuôi gà và coi đó như một chứng nhân của tình yêu.

Cocktail cũng có thể là chiếc cốc, hay bình rượu có hình dáng làm liên tưởng đến con gà. Cocktail cũng có thể là biểu tượng của niềm vui chiến thắng, là một sự hòa trộn để đạt được sự thưởng thức hoàn hảo.

Riêng bạn, bạn thích nhìn thấy một cô nàng đang ngồi một mình trong bar, đừng là rượu nhé, cá tính mạnh quá, bạn thích trên tay nàng là một ly cocktail kia...

Autumn

Lúc đó, trông nàng thật đẹp. Hay sắc màu của ly cocktail đó, đã làm hắt lên đôi mắt dường như đang phiêu lãng của nàng?

Bạn thích lúc đó, có một điệu blues nổi lên: “No, woman, no cry, no, woman, no cry, ere, little darling, don’t shed no tears, no, woman, no cry...”

Cũng có thể, do tính lãng mạn, bạn thích một buổi tối về nhà, vừa huýt sáo bước lên cầu thang, bạn chợt nhận ra nàng đang trễ nải trong bộ váy màu nâu huyền bí, trên bậc cầu thang, là một ly Mai Tai quyến rũ.

Ly Mai Tai ấy, bạn biết, nó thuộc loại cocktail đắt nhất thế giới, được pha chế từ một loại rượu Jamaica đã chưng cất 17 năm nay, và cả thế giới, chỉ có 6 chai thôi, còn cái ly Mai Tai ấy, nó có giá trị tới 1.400USD.

Bạn chợt nhớ tới những cô nàng trong bộ phim “Sex in the city” với những ly

Bob le Rasta

Cosmopolitan gợi cảm, hay cô nàng Eva Mendes đỏng đảnh trong phim “We own the night” đã từng tuyên bố cần một ly cocktail để có hứng thú đóng phim với nam diễn viên Joaquin Phoenix...

Khi bạn chọn một ly cocktail, nghĩa là bạn đã vô tình cho người khác biết tâm trạng của bạn lúc đó. Loại trừ lý do muốn nếm, muốn thử, còn khi bạn đã quyết định trong hàng trăm loại cocktail có những cái tên hấp dẫn, thì lúc đó, sự cân nhắc của bạn, đã bị chi phối bởi chính bạn.

Bạn vui, hay buồn, bạn đang lạnh, hay đang nóng, bạn đang cần một sự tiết chế? Bạn muốn có cảm giác nào, và bạn sẽ yêu cầu bartender thêm chút hương vị nồng cay chua ngọt, các vị rượu tùy theo bạn muốn.

Tính mix của cocktail, như một biểu tượng của sự hòa trộn để tạo hương vị riêng. Bạn vẫn còn nhớ câu nói: “Hãy nhìn đời qua ly cocktail”.

Những sắc màu của cocktail, cũng giống như vị của cuộc sống vậy. Có sự ngọt ngào của niềm vui hạnh phúc, có mùi trầm lắng của nỗi buồn cô độc...

Hidden Charm

Cũng có thể đó một vị chua dìu dịu, cũng có thể, đó là vị chua chao chát của cuộc sống. Cũng có thể là vị thơm ngan ngát của rượu mùi, hòa cũng hương vị kem tươi trẻ tràn đầy sức sống.

Cuộc sống vốn là thế, có đầy đủ cung bậc. Bạn đừng ước mình đường đời của mình trải đầy hoa hồng, bạn hãy coi đường đời là một ly cocktail, bạn muốn gì ở cuộc đời mình? Hãy tự pha chế đi, tự xoay chuyển số phận, và tự làm cho cuộc sống của bạn thêm phần tươi sáng.

Căng thẳng ư? Hãy tìm cho mình một sự thư giãn. Nhấm chút vị của Autumn, sẽ thấy cả mùa thu rực rỡ quanh đây, của bóng hoàng hôn và những dư vị ngọt ngào của tình yêu với décor bằng lê và táo xanh.

Bạn đang rất hưng phấn khi toại nguyện trong điều gì đó, hay tâm trạng đang lúc giận dữ, hãy thử thưởng thức một ly Colour trần trụi, không chút décor, nhưng nó mạnh mẽ đầy nam tính với vị Stolichnaya với sắc màu xanh sẫm biển khơi dậy sóng hòa cùng màu đỏ nóng bỏng của ý chí.

Blue Lagoon

Bạn thấy nàng xinh xắn như những cánh hoa, với những nét duyên đằm thắm, đó chính là Hidden Charm với hoa vàng lá xanh được giữ bằng sợi dây thừng nho nhỏ nhưng bện chặt, như ngầm ngụ rằng, nàng sẽ tìm thấy sự bình yên nơi ta.

Cocktail Blue Lagoon với décor chút sắc dưa hấu đỏ với vị Light rum, Mailibu, Crème de Banana, Pineapple Juice và Bob le Rasta décor bằng những lát lê, vị Stolichnaya, Blue Curacao sẽ làm dịu lòng bạn.

Bạn biết, trước kia, người ta thường tự điều chỉnh bản thân bằng câu nói mỗi khi nao lòng: “Đừng nhìn đời bằng con mắt màu hồng, bởi không phải cuộc sống lúc nào cũng toàn màu hồng, nhưng cũng nhìn đời bằng con mắt màu đen, bởi đời, đâu phải lúc nào cũng toàn bóng đêm”.

Giờ đây, bạn có thể bổ sung thêm câu này: “Hãy nhìn đời qua ly cocktail”, đúng vậy, đó là một lăng kính nhiều màu sắc, như cuộc sống giàu có mà ta đang được tận hưởng những giây phút sống, như những mùi vị của niềm vui nỗi buồn, như cách ta tự tạo một ly cocktail có vị riêng theo sở thích của chính ta, cũng như cách ta tự điều chỉnh cuộc đời ta!
Thành phần

Cách làm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading