Trở về ấu thơ với trái dâu tằm

Thứ Năm, 12/04/2012 02:52

9,344 xem

0 Bình luận

(0)

2409

Trái dâu tằm rất tốt cho sức khỏe vì chúng có nhiều vị thuốc, nhất là trong mùa nắng nóng đang đến như bây giờ.

Thuở bé, bọn trẻ của chúng tôi hay nghịch nhau bằng những quả mồng tơi màu tím để chơi đồ hàng (Một hình thức tự làm một cái chợ nho nhỏ, có người mua kẻ bán), rồi cũng từ ấy tôi biết thêm một màu tím thẫm nữa trong gian hàng của cô bé hàng xóm, chúng ngọt lịm, có vị chua hậu lưỡi và đặc biệt môi và lưỡi cũng sẽ tím khi em chạm vào các giác quan từ cái miệng xinh xinh. Và đó là Em - Trái dâu tằm.

dâu tằm

Làng quê xưa mà, nhà ai cũng có loại cây này trong vườn nhà cả. Vì theo quan niệm dân gian thì loài cây này có thể phòng trị được các nhân tố thuộc về quan niệm Duy Tâm là không cho tà ma vào nhà! Cũng không biết điều đó đúng hay sai nữa. Bọn trẻ tụi tôi không quan tâm và biết thêm về những điều ấy, mà chỉ tập trunng vào trái của chúng, ngọt lịm ... tím thẫm. À, cái màu tìm thẫm ấy tôi bắt gặp cả trong câu hát của một bài thơ của nhà thơ Hữu Thỉnh được phổ nhạc "Em đâu phải là chiều ... mà nhuộm anh đến tím" và đó là khi tôi biết thế nào gọi là tình yêu.

dâu tằm

Nhưng tuổi thơ mà, cái gì thuộc về tuổi thơ cũng trong sáng như thế. Cho tôi một vé về tuổi thơ nhé!

Hôm qua lúc chạy ngang một con đường nhỏ của ngoại ô, có chút gì đó níu chân tôi lại và đó chính là em - trái cây dâu tằm.

Và điều đặt biệt nữa. Trái dâu tằm rất tốt cho sức khỏe vì chúng có nhiều vị thuốc, nhất là trong mùa nắng nóng đang đến như bây giờ. Tôi không đề cập thêm ở đây, vì chỉ cần một cái Click chuột, chúng ta sẽ có rất nhiều thông tin hữu ít về em nó.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading