Đi tìm nguồn gốc của một số món ăn

Thứ Năm, 12/04/2012 04:34

3,935 xem

0 Bình luận

(0)

4059

Khi tìm hiểu về nguồn gốc của một số thực phẩm chắc bạn không khỏi giật mình như đường viên có phụ gia là xương cá hồi, vani là chất thải và nước tiểu của hải ly... Cùng amthuc365.vn khám phá thêm về điều này nhé!

Trên thực tế là những phụ gia này đã được các nhà sản xuất xử lý để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, nhưng thực sự ít ai biết nó lại có nguồn gốc quái dị đến vậy.

1. Đường viên

Một trong những phụ gia không thể thiếu để tạo ra những viên đường trăng muốt, lóng lánh đó là xương động vật nghiền nhỏ, cụ thể là xương cá hồi. Xương cá hồi được dùng để lọc và làm tẩy trắng đường thô.

2. Thạch trong suốt Jello

Loại thạch trong suốt, màu sắc sặc sỡ này không ngờ lại được sản xuất từ nước mô đun sôi của động vật.

3. Kem vị vani

Chất thải và nước tiểu của loài hải ly trộn lại, thành ra cái gì nhỉ? Thành vị vani hay mâm xôi trong nhiều sản phẩm mà chúng ta hay ăn đấy, như kem vị vani chẳng hạn, hay thậm chí trong cả nước hoa. Hợp chất này được tìm thấy khá phổ biến ở vani và phụ gia vị mâm xôi.

4. Kẹo cao su

Lanolin là chất có trong hầu hết các loại kẹo cao su, vì chúng giúp kẹo cao su mềm hơn khi nhai. Nhưng các ấy có biết không, chất phụ gia này được chiết xuất từ nước bọt của cừu.

5. Tất cả các thứ có màu đỏ/hồng

Màu đỏ bắt mắt của nhiều sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày lại chính là thứ thu được khi luộc rồi ép những con côn trùng màu đỏ. Thành phẩm của phụ gia này được gọi là carmine.

6. Pho mát sợi

Celulo, hay chính là mùn cưa, thường được sử dụng trong quá trình chế biến pho-mát sợi, giúp chúng không bị vón cục.

7. Bánh mỳ

Rất nhiều loại bánh mỳ có sử dụng chất làm mềm như L-Cyesteine. Mà chất này được làm từ tóc người.

8. Kẹo màu

Những viên kẹo nhỏ như hạt đậu, có màu sặc sỡ lúc nào cũng khô và bóng mượt. Để có được điều đó, các nhà sản xuất phải sử dụng chất shellac được chiết xuất từ kén côn trùng. Shellac thường dùng để làm lớp phủ ngoài của kẹo và giúp chúng bóng hơn.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading