Dễ mắc ung thư nếu uống nhiều nước ngọt

Thứ Sáu, 13/04/2012 04:33

2,755 xem

0 Bình luận

(0)

3442

“Tỷ lệ đường trong nước ngọt rất cao, nó sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tụy”. Vì vậy, thay vì uống các loại nước ngọt, bạn nên thường xuyên uống nước lọc hoặc nước hoa quả để tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.

Nếu bạn uống hai chai nước ngọt trở lên trong một tuần sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Đây là căn bệnh ung thư không phổ biến nhưng có thể gây ra chết người. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định như vậy trong một cuộc khảo sát gần đây.

Không nên uống quá 2 chai nước ngọt trong 1 tuần. Ảnh: China.
Uống nhiều nước ngọt sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy đến 87%. Ảnh: China.

“Tỷ lệ đường trong nước ngọt rất cao, nó sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tụy”, Mark Pereira thuộc trường Đại học Minnesota cho biết. Insulin là chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa đường, được thực hiện ở tuyến tụy.

Mark Pereira và nhiều đồng nghiệp đã nghiên cứu khoảng 60.524 người (bao gồm và nam giới và phụ nữ) ở Singapore suốt 14 năm. Trong quãng thời gian đó, 140 người đã phát triển ung thư tuyến tụy.

Những người có thói quen thuốc từ hai chai nước ngọt trở lên trong 1 tuần có rủi ro mắc bệnh khoảng 87% so với các đối tượng khác.

Ung thư tuyến tụy là một trong những loại bệnh có thể gây chết người. Trên thế giới có khoảng 230.000 đã mắc loại bệnh này. Trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư ở Mỹ cho biết, tỷ lệ sống của những bệnh nhân ung thư tuyến tụy trong vòng 5 năm chỉ có 5%.

Vì vậy, thay vì uống các loại nước ngọt, bạn nên thường xuyên uống nước lọc hoặc nước hoa quả để tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading