Món ngon quê nhà: Bánh sắn bí đỏ

Thứ Hai, 16/04/2012 02:54

8,707 xem

0 Bình luận

(0)

3905

Đối với người đi học xa nhà như tôi, bánh sắn bí đỏ là một thứ quà quê rất đỗi ngọt ngào, luôn mang đến những cảm giác khác lạ sau mỗi lần thưởng thức.

Hai thứ nông sản vừa quen thuộc lại vừa gần gũi, nếu khéo léo bạn cũng có thể tạo ra được những món ăn vừa lạ lại vừa hấp dẫn.

Vào những ngày nông nhàn, người dân quê tôi thường làm món bánh sắn bí, vừa đơn giản lại vừa thơm ngon như bất kỳ những thứ bánh khác làm từ gạo nếp.

Nguyên liệu làm bánh không quá cầu kỳ, chỉ cần có bí đỏ, bột sắn, đường. Ở Lạng Sơn quê tôi, với khí hậu mát mẻ quanh năm nên sắn, bí đỏ là hai loại nông sản được trồng khá phổ biến. Khi tới mùa thu hoạch, mang sắn về bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng và phơi thật khô rồi đem sát thành bột mịn. Vào những ngày mưa hay những lúc trời se se lạnh, mẹ tôi thường hay làm loại bánh này. Mấy anh em tôi vừa xúm xít quanh chảo bánh vừa nghe mẹ kể chuyện ngày xưa.

Cách làm loại bánh này khá đơn giản. Bột sắn để làm bánh cần sàng lọc kỹ, chỉ lấy thứ bột mịn nhất. Còn bí đỏ thì chọn loại quả chín già, rửa sạch, bóc vỏ, đồ lên cho chín, để nguội và đem nhào lẫn với bột sắn, nhào cho thật dẻo, không nên cho nước vào bột vì sẽ khiến bột bị nhão. Trong khi nhào thì cho đường vào vừa đủ, nặn thành những chiếc bánh nhỏ, dẹt và cho nhân vào. Sau đó đợi khi chảo mỡ sôi thì thả từng chiếc bánh vào cho đến khi bánh nổi lên, chín vàng sẫm là được, rồi bắc ra đĩa và ăn nóng.

Đối với người đi học xa nhà như tôi, bánh sắn bí đỏ là một thứ quà quê rất đỗi ngọt ngào, luôn mang đến những cảm giác khác lạ sau mỗi lần thưởng thức.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading