Đồ uống tốt cho ngày hè

Thứ Ba, 24/04/2012 03:53

2,488 xem

0 Bình luận

(0)

4463

Cho dù bạn không khát nhưng không có nghĩa bạn không cần uống nước. Cơn khát chỉ là cách cơ thể thể nói với bạn rằng bạn cần chất lỏng. Có những cơn khát khiến bạn uống nhiều nước hơn bình thường, chẳng hạn như trong hoặc sau khi tập thể dục hoặc khi thời tiết nóng.

Một cốc nước sẽ làm cơ thể bạn dịu lại trong những ngày nắng nóng. Nhưng không phải nước nào cũng tốt. Bạn nên chọn những loại đồ uống tốt nhất cho mùa hè này? Vậy, đó là những loại đồ uống nào?

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước là cân bằng điện giải trong cơ thể, để cơ thể không bị mất nước và giữ được độ ẩm cho da. Cho dù bạn không khát nhưng không có nghĩa bạn không cần uống nước. Cơn khát chỉ là cách cơ thể thể nói với bạn rằng bạn cần chất lỏng. Có những cơn khát khiến bạn uống nhiều nước hơn bình thường, chẳng hạn như trong hoặc sau khi tập thể dục hoặc khi thời tiết nóng.

1. Đồ uống dành cho thể thao
 
Những thức uống này rất được ưa thích trong mùa hè, vì nó không những giải khát mà còn cung cấp “nhiên liệu” cho các cơ bắp của bạn. Nó sẽ rất tốt cho bạn nếu bạn là người chăm tập thể dục. Đồ uống này chứa muối, đường, có thể thích hợp cho người bị huyết áp cao.
 đồ uống dành cho thể thao

2. Nước sinh tố

Sinh tố là thức uống mùa hè được nhiều người trong số chúng ta yêu thích. Tuy nhiên, nước sinh tố có thể có lượng calo cao, do vậy, không nên uống nhiều hơn một cốc sinh tố mỗi ngày.

3. Nước cola ăn kiêng

Rõ ràng loại nước uống cola dành cho người ăn kiêng này sẽ tốt hơn so với loại nước cola chứa đường khác. Nhưng loại nước này lại thường có caffein nên có thể khiến bạn khó ngủ. Nếu uống quá nhiều hàng ngày có thể làm giảm mức năng lượng của bạn và làm cho bạn cảm thấy mất nước.
 
4. Nước cam
 
Nước cam đặc biệt là thứ đồ uống mùa hè yêu thích đối với nhiều người. Loại nước này có thể cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, nó cũng có chứa các axit và đường tự nhiên có thể làm hỏng răng của bạn. Tốt nhất bạn không nên uống nhiều hơn một ly một ngày.

5. Nước có hương vị

Loại nước này có chứa chất làm ngọt và chất bảo quản, nên gần giống với nước giải khát nhưng cũng giống nước tinh khiết. Bạn cần cân nhắc uống thứ nước này điều độ vì chúng chứa axit có thể ăn mòn men răng.

6. Nước chanh

Bạn có thể chọn nước chanh để uống hàng ngày trong mùa hè. Bởi may mắn là nước chanh dù có nhiều đường nhưng lại ít calo nên bạn không lo bị béo. Nhưng nó cũng có thể có hại cho răng của bạn do có tính axit.

7. Nước ép trái cây

nước ép

Nước ép trên thị trường hiện nay thường cũng có ít nhất 5% là trái cây. Ngoài ra còn có thêm nước, chất làm ngọt và đường. Lượng calo của từng loại nước ép trái cây cũng khác nhau, vậy nên khi chọn nước ép trái cây, cần xem rõ lượng calo ghi trên nhãn hàng. Các chất bảo quản trong nước ép trái cây không có hại nhưng nên tránh nếu bạn muốn có một chế độ ăn uống hoàn toàn từ tự nhiên.

Không có quy tắc cứng là nên uống bao nhiêu nước và uống thứ nước nào trong một ngày hè nóng bức. Nhưng theo mục đích chung thì bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. 8 đồ uống yêu thích trong màu hè nói trên sẽ góp phần bổ sung nước và tăng năng lượng cho bạn. Chớ nên uống đồ uống có cồn vì nó sẽ càng làm cơ thể bạn mất nước hơn.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading