Giữ trái cây tươi trong mùa hè

Thứ Sáu, 25/06/2010 01:21

1,171 xem

0 Bình luận

(0)

2930

Bạn muốn để dành trái cây tươi trong mùa hè để phục vụ cho nhu cầu giải khát của cả gia đình. Một vài cách đơn giản nhưng rất hữu dụng sau sẽ giúp bạn.

1. Dứa (trái thơm)Muốn có trái dừa tươi ngon mùa hè, bạn hãy lựa những trái còn hơi xanh, đừng chọn trái đã chín vì để lâu trong thời tiết nóng nực dứa sẽ bị chín quá dẫn đến nẫu và mất ngon. Sau đó, hãy gói dứa vào trong giấy báo và để ở nơi thoáng mát. Cách này sẽ giúp bạn giữ dứa tươi trong 1 tuần. 


2. Dưa hấu
Trước tiên, chọn loại dưa vỏ cứng, mới chín, núm cuống còn tươi. Cứ mỗi trái cho vào một túi ni lông, túm chặt lại, để vào chỗ râm mát, không cho ánh nắng chiếu vào. Luôn giữ nhiệt độ thấp và trạng thái thiếu oxi tự nhiên, dưa sẽ tươi ngon. Chú ý lót giấy báo xuống nền trước khi đặt dưa và thường xuyên kiểm tra trong quá trình bảo quản, nếu trái dưa nào có hiện tượng xấu phải loại bỏ ngay để tránh lây lan. Cách này giữ dưa tươi từ 35 đến 40 ngày.

3. Cà chua
Chọn những trái cà chua mới chín, đẹp. Sau đó, ngâm vào dung dịch nước rửa rau trái hoặc nước muối loãng rồi rửa lại sạch bằng nước. Tiếp theo, xếp cà chua vào túi bóng hoặc thùng gỗ... bảo quản trong nơi râm mát. Nếu để trong ngăn rau củ của tủ lạnh, bạn có thể giữ cà chua tươi khoảng 1 tháng.

4. Nho
Nho phải chọn loại chín vừa, sau đó chuẩn bị một hộp bìa, lót 2 đến 3 lớp giấy rồi đặt nho nằm ngang, không xếp chồng lên nhau. Tiếp theo, đem những hợp nho cất vào chỗ râm mát, bảo quản ở ngăn rau củ của tủ lạnh. Làm theo cách này có thể giữ nho trong vòng 1 đến 2 tháng.

5. Chuối tiêu
Chúng ta thường đểc chuối ở ngoài hoặc trong tủ lạnh. Hai phương pháp này đều không thể giữ chuối được lâu. Nên cho chuối vào túi ni lông sạch, túm chặt miệng và không cho không khí vào. Bạn có thể giữ chuối từ 1 tuần trở lên.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading