Món ngon, bổ, rẻ: Nhộng tằm

Thứ Tư, 25/04/2012 01:40

10,039 xem

0 Bình luận

(0)

4200

Nhộng giàu dinh dưỡng, rẻ tiền, chế biến đơn giản, lại giàu vitamin (A, B1, B2, PP, C...), giàu canxi, phốt-pho và đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng không thua các loại thịt cá thường dùng.
Nhộng tằm là con tằm trong giai đoạn chuẩn bị biến thành bướm để đẻ trứng. Đây là loại thực phẩm khá phổ biến ở các chợ vùng quê, nhất là ở các địa phương nuôi tằm.

Nhộng giàu dinh dưỡng, rẻ tiền, chế biến đơn giản, lại giàu vitamin (A, B1, B2, PP, C...), giàu canxi, phốt-pho và đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng không thua các loại thịt cá thường dùng. Làm món này cũng rất đơn giản, chỉ cần rang nhộng với chút dầu ăn, nêm chút nước mắm cho vừa miệng, rắc chút lá chanh thái sợi hoặc kèm vài cọng rau răm là đã có một món ăn đậm đà vị bùi, béo.
 
alt

Chính cái vị bùi – béo ấy đã đưa món dân dã này lên hàng “mồi nhậu”, có mặt trong thực đơn của nhiều quán với cái tên nhộng xúc bánh đa. Cái bánh đa mè giòn rụm với lớp mè thơm thơm, làm món nhộng càng thêm bùi… Không chỉ làm “mồi”, nhộng tằm còn được đem xào với hoa hẹ (một loại rau có tác dụng bổ thận) lại thành một món ăn ngon - bài thuốc tốt, vừa dễ kiếm, vừa rẻ tiền, trị mộng tinh, đau lưng, mỏi gối, đau nhức xương khớp….

Nhộng tằm có khả năng chữa trị suy nhược cơ thể, giúp phục hồi sức khỏe, có thể dùng làm thuốc bổ thần kinh, làm thuốc chữa các bệnh viêm gan, xơ gan, loét dạ dày, tá tràng...

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading