Hè về da sáng mịn nhờ thực phẩm

Thứ Tư, 25/04/2012 02:20

4,736 xem

0 Bình luận

(0)

1886

Hè về có thể cái nắng chói chang sẽ làm da bạn sạm đi. Hãy chăm sóc da bằng những phương pháp tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Những thực phẩm sau đây rất dễ tìm, dễ mua ở ngay chợ gần nhà hay siêu thị.

Mùa hè nóng bức đang đến mang theo nỗi lo làn da sạm nắng cho các bạn gái, đừng quá lo lắng, hãy tham khảo một số cách làm đẹp sau đây để luôn có làn da trắng sáng, mịn màng nhé!

Đôi khi những phương pháp chăm sóc da tự nhiên lại mang lại hiệu quả không ngờ và quan trọng hơn, những thực phẩm sau đây rất dễ tìm, dễ mua ở ngay chợ gần nhà hay siêu thị.

1. Lá bạc hà (lá húng lìu)

Bên cạnh công dụng chữa ho và cảm cúm, lá bạc hà còn được biết đến như một liệu pháp thanh lọc cơ thể và làm trắng da. Chỉ cần nghiền một vài lá bạc hà và đắp lên mặt hay bất kì vùng da tối màu mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, thanh lọc và làm sáng da. Phái đẹp hoàn toàn có thể mua là húng lìu tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị với giá cả rất phải chăng.

2. Mật ong và dầu ôliu

Hỗn hợp mật ong và dầu ôliu rất tốt cho việc làm trắng và khắc phục những vùng da bị cháy nắng. Với phương pháp này, bạn nên trộn khoảng 3 thìa dầu olive với 1 thìa mật ong rồi thoa lên các vùng da mỗi tối trước khi ngủ. Thời gian đắp hỗn hợp này lên da là 25 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Vỏ cam khô

Đừng bỏ phí những lớp vỏ khi gọt cam, bạn hãy phơi khô chúng. Sau khi phơi khô, nghiền vỏ cam thành bột. Mỗi ngày hãy dùng miếng mút cotton để thoa lớp phần này lên mặt hoặc các vùng da trên cơ thể. Tiếp đó, khi bột đã khô, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chúng là liệu pháp tốt nhất để làn da trắng sáng thật đều và mịn.

4. Bột mì

Trộn 2 thìa lớn bột mì với vài giọt nước chanh, sữa và nước cốt nghệ, bạn sẽ được một hỗn hợp rất hiệu quả trong việc làm trắng. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch bằng nước ấm khi hỗn hợp khô lại. Bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp làm trắng này hàng ngày.

5. Quả mướp

Mỗi tuần 1-2 lần đắp mặt nạ mướp cũng có thể giúp làn da của bạn trắng sáng. Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ rồi cắt nhỏ và nghiền nát quả mướp. Nếu hỗn hợp bị quá nước, bạn có thể thêm một chút bột lúa mạch để tạo độ sệt như ý. Đắp mặt với hỗn hợp này trong 15 tới 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Chú ý, bạn không nên đắp hỗn hợp này quá lâu vì chúng có thể gây bí da.

6. Cám gạo

Cám gạo chứa nhiều vitamin B1, khoáng và nguyên tố vi lượng nên rất hữu ích trong việc làm trắng da. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể rửa mặt, tắm hay đắp mặt với loại sản phẩm này. Bạn hãy cho cám gạo vào túi vải sạch rồi ngâm xuống nước tắm. Sau khi tắm với cám khoảng 5 phút thì bạn tắm lại bằng nước ấm. Dù có tác dụng chậm nhưng đây là phương pháp chắc chắn sẽ mang lại làn da trắng trẻo theo ý muốn của bạn.

7. Củ cải trắng

Bạn hoàn toàn có thể dùng củ cải để làm mặt nạ cho làn da trắng sáng. Khi dùng củ cải trong thực đơn hàng ngày, bạn đừng bỏ phí lớp vỏ bên ngoài. Dùng vỏ củ cải rửa sạch rồi nghiền nát và lấy nước cốt. Tiếp đó, bạn cho thêm chút nước lọc bằng lượng nước cốt trên. Bạn có thể dùng nước này để rửa mặt hay thoa lên các vùng da.

8. Cà chua chín

đẹp da
Thực phẩm ăn hàng ngày cũng là phương pháp chăm sóc da tự nhiên lại mang lại hiệu quả không ngờ

Phụ nữ muốn có làn da trẻ trung nên ăn nhiều cà chua – một nguồn dồi dào vitamin A và chất chống ôxy hóa lycopene. Chế độ ăn giàu lycopene làm giảm một nửa tác hại của tia cực tím, giúp da tươi tắn, chậm xuất hiện nếp nhăn. Trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài các vitamin B1, B2, cà chua còn rất giàu các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phốt pho, magiê, nikel, cobalt, iốt, các acid hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat.

Sưu tầm

đẹp da
Thực phẩm ăn hàng ngày cũng là phương pháp chăm sóc da tự nhiên lại mang lại hiệu quả không ngờ

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading