Vịt 29, Sự cảm nhận tinh tế của người đầu bếp

Thứ Sáu, 27/04/2012 11:15

4,916 xem

0 Bình luận

(0)

1833

Nói đến vịt 29 thì hẳn rất nhiều người yêu ẩm thực ở Hà Nội sẽ nói một câu “đậm đà và tinh tế”.

Đúng vậy, chúng tôi đến quán vịt trong một ngày đầu của mùa hè mà thực khách lúc nào cũng tấp nập, người người đến thưởng thức đông đúc. Chúng tôi phải chờ mất gần 30 phút người phục vụ mang đĩa vịt quay kèm với thứ rau xanh ngon cùng với thức nước chấm mang vị đặc trưng của quán.

vit 29

Chúng tôi đi hai người, khi người phục vụ bày ra, người bạn của tôi không thể đợi thêm được nữa đã cầm ngay miếng thịt vịt được xếp ngay ngắn trên đĩa chấm thêm thứ nước chấm ấy và ăn một cách ngon lành. Tôi có cảm giác như người bạn ấy đã lâu lắm rồi không được thưởng thức món vịt vậy. Nhìn người bạn ăn mà bụng tôi sôi lên, không chờ người bạn phải nhắc tôi đã chọn ngay cho mình miếng cánh Vịt và ăn một cách ngon lành.

vịt quay 29

Cái ngon lành không chỉ ở miếng vịt quay ngon, giòn, ngọt, mền mà ngay cả ở cái thứ nước chấm riêng ấy. Cái thứ nước chấm có một không hai ở Hà Thành này. Nước chấm ngon đến độ sắc xảo làm cho bạn như cảm thấy tê tê, sung sướng nơi đầu lưỡi. Và chỉ có thể là thưởng thức bạn mới cảm nhận được hết cái tinh tế của nó.

không gian vịt 29

Tại đây bạn sẽ được thưởng thức 15 món ăn được chế biến từ vịt như vịt quay, vịt luộc, lưỡi vịt chiên giòn, vịt rang muối, xôi vịt… mỗi món đều được các đầu bếp chế biến một cách tinh tế, làm cho món ăn ngon, béo và mang đậm hương vị đặc trưng riêng. Khi thưởng thức từng món ăn bạn mới cảm nhận được dường như người đầu bếp đã thả cái hồn của mình vào từng góc cạnh của món ăn. Sao mà ăn lại có thể ngon đến vậy?

xôi vịt

Vịt quay được các đầu bếp chế biến rất tinh xảo từ khâu làm vịt, ướp gia vị và nướng. Trong khi nướng cần phải kiểm tra nhiệt độ, thời gian sao cho vịt ngon nhất. Vịt ngon sẽ có màu cánh gián, béo ngậy, da giòn, thịt mềm, thơm chứ không phải giòn tan… Những vị khách đến thưởng thức Vịt đều có chung một cảm nhận: ngon, đều, tinh tế, tuy là vịt quay theo kiểu Bắc Kinh những khi bạn thưởng thức lại theo phong cách rất Việt Nam. Theo các đầu bếp, thịt vịt thì phải chặt to một chút khi ăn vịt quay bạn phải ăn bằng tay mới ngon, mới có thể cảm nhận hết hương vị của món vịt.

Ví như món vịt quay là tâm điểm của quán thì món xôi vịt sẽ là điểm xuyết không thể thiếu. Đĩa xôi nếp nương thoạt nhìn thấy hạt gạo nếp còn nguyên hình dáng, dễ lầm tưởng là xôi bị khô, cứng. Tuy nhiên, ăn vào mới cảm nhận được độ dẻo, ngọt cùng với vị thơm của hành chiên, và béo ngậy của vịt…

suất vịt 29

Hãy cùng đến vịt 29 thưởng thức những món ăn “độc vịt” để bạn cảm nhận hương vị cũng như cái hồn của nó cùng chúng tôi nhé. Chắc chắn một điều bạn sẽ không phải thất vọng vì nó. Biết đâu bạn lại là “fan hâm mộ”.

 

Bảo Thanh
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading