Du lịch và thưởng thức ẩm thực tại châu Á

Thứ Hai, 07/05/2012 08:20

2,837 xem

0 Bình luận

(0)

4069

Hè này bạn đã dự định du lịch ở đâu chưa? Hãy đến du lịch và thưởng thức ẩm thực mang đặc trưng tại châu Á nhé! Cùng du lịch và khám phá nào!

Những tháng hè đã bắt đầu. Bạn đã lựa chọn được điểm đến nào yêu thích chưa? Chúng tôi xin gợi ý cho bạn những điểm đến quanh châu Á và đặc biệt là theo nhu cầu hưởng thụ riêng biệt của từng người.

Ăn Bangkok

“Con đường ngắn nhưng chứa đựng giấc mơ dài bất tận” của Bangkok đó chính là KhaoSan. Chọn một quán ăn không dễ, bởi quán nào cũng hấp dẫn với những món nướng màu sắc bắt mắt. Đành chọn theo số hên, 18 KhaoSan, nhà hàng Tom Yum Kung, vừa là số đẹp, vừa là món chuyên đề tôm chua cay kiểu Thái. Không gian quán mang màu sắc quốc tế, kiểu biệt thự sân vườn, nồi Tom Yum Kung chưa đặt xuống bàn, hơi cay của ớt cùng vị chua nồng nàn đặc kiểu Thái đã xộc lên mũi. Một món súp ngon đến quên sầu, thêm cung cách phục vụ thật dễ mến, lúc nào cũng e ấp cười của mấy cô gái Thái, dễ lắm để lần sau quay lại Bangkok, sẽ lại là 18 KhaoSan.

Ẩm thực ở KhaoSan mang phong vị kiểu Thái rất phong phú và đặc trưng như các món nướng cá, thịt, gan, tim, gà… các món gỏi (Lap Thai), từ gỏi đu đủ, ba khía, gỏi gà, vịt, bò, heo… lẩu Thái.

Yêu ở Singapore

Michael ở Resorts World Sentosa được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng trong nhóm “ngũ hổ” của New York – Michael Graves, sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thích “yêu” ở một nơi xa lạ nhưng hiện đại và tiện nghi. Chỉ cách nhau một vách kính, bên ngoài là phồn hoa náo nhiệt với tầm nhìn bao quát thắng cảnh Sentosa, bên trong là chốn riêng tư dành cho hai người, một cảm xúc mới lạ và mạnh đấy chứ? Ngoài ra, ở Resorts World Sentosa sẽ được trải nghiệm một phong cách nội thất đặc sắc do vị kiến trúc sư bậc thầy của thời kỳ hậu hiện đại này sáng tác, thiết kế và sắp đặt.

Các khách sạn tiêu điểm của Singapore hiện nay có Marina Bay Sands – biểu tượng kiến trúc của ngành du lịch, khách sạn và Michael, Hard Rock, Crockfords Tower, Festive trong khu giải trí phức hợp Resorts World Sentosa.

Thử vận may ở Macao

Từ sân bay quốc tế Áo Môn để vào sòng bạc Venetian Macao, bạn sẽ đồng hành cùng những du khách Hồng Kông đang muốn thử vận may ở sòng bạc lớn nhất thế giới này. Venetian Macao còn là một khu giải trí phức hợp, với các không gian công cộng có bầu trời phủ mây nhân tạo được điều chỉnh sáng tối, tạo cảm giác không còn biết ngày đêm. Ngoài sòng bạc, bạn có thể thả mình trên những con thuyền trôi trên dòng sông nhân tạo, với người lái đò đều là những ca sĩ opera được đào tạo từ châu Âu vừa hát vừa đưa khách đi du ngoạn qua các quảng trường, các khu mua sắm, đến quên cả thời gian.

Macao còn nhiều điểm đến gắn với văn hoá thuộc địa của Bồ Đào Nha như di tích nhà thờ thánh Paul, quảng trường Sedano, chùa Bà Thiên Hậu, cầu Taipa. Lưu ý, thủ tục nhập cảnh Macao không cấp visa ngay cửa khẩu cho người Việt như trước.

Cầu nguyện ở Ấn Độ

Vào mùa nóng, tán bồ đề xưa nơi đức Phật thành đạo chỉ còn trơ lại cành, hòa theo các phật tử Sri Lanka đang thành kính dâng kinh dưới gốc bồ đề ở Bodh Gaya, mở đầu cho hành trình về bốn vùng Phật tích, từ nơi ngài sinh ra (Lumbini – Nepal), đắc đạo (Bodh Gaya), giảng pháp (Sarnath) và nhập niết bàn (Kushinagar). Bodh Gaya còn gọi là Bồ Đề Đạo Tràng, cách thành phố Gaya 7km về phía nam bang Bihar, với các điểm quan trọng như tháp đại giác, cội Bồ Đề, Bảo toà Kim Cang, quần thể tháp cổ… đây là thánh tích còn nguyên vẹn nhất trong bốn vùng Phật tích ở xứ Ấn.

Không nên hành hương xứ Ấn vào mùa nóng, tránh các tháng 5, 6 khi nhiệt độ trung bình trên 45 độ C. Mùa du lịch đẹp nhất bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2.

Yoga ở Angkor

Bên những phiến đá ngàn năm ở một góc đền đài hoang vắng, dọn cho tâm thế thư thái, trải tấm thảm và ngồi thiền. Còn nơi nào để thiền lý tưởng hơn Angkor? Những đền đài xa với bước chân du khách như Banteay Chhmar ở tỉnh Banteay Meanchey, 105km từ Siem Reap, được vua Jayavarman VII xây cùng thời với đền Beyon, Preak Khan, Ta Prohm rất thích hợp cho những ai thích thiền. Bên cạnh những phiến đá rêu phong, điêu khắc tích truyện từ sử thi Mahabharata, Ramayana, đến các vị thần cao cả trong Hindu giáo cũng giúp bạn rời xa hiện tại, gột rửa sân si.

Cần những giây phút thư giãn, tĩnh tại bên kỳ quan, Angkor Wat không là lựa chọn hàng đầu vì rất đông người, hãy chọn các ngôi đền Koh Ker, Banteay Kdei, Preah Khan, Preah Vihear…

Lặn biển ở Malaysia

Chưa kịp nhúng mẩu bánh mì xuống biển, cả đàn cá hàng trăm con đã vây quanh, có những con bạo dạn nhào lên khỏi mặt nước, đó là những giây phút thú vị khi tham gia lặn biển ở đảo Tioman nằm ngoài khơi biển Nam Trung Hoa, phía bắc Malaysia. Với các bãi lặn nổi tiếng như Renggis, Sepoi, Tulai, Chebeh, Labas, vịnh Genting, dãy đá Malang, Bahara…Tioman luôn hấp dẫn những người yêu thích lặn biển. Nếu chưa biết lặn biển, mất hai phút cho hướng dẫn chỉ cách dùng ống thở và kính lặn, là có thể thả nổi chiêm ngưỡng thế giới thuỷ cung ở Tioman.

Hãng bay Berjaya khai thác đường bay từ Singapore và Malaysia đến Tioman, cũng có thể đi phà từ đất liền ra đảo, thời gian khoảng hai giờ đồng hồ với giá vé 100RM, tương đương 500.000 đồng tiền Việt. Ngoài lặn biển, trekking cũng là một hoạt động thể thao thú vị ở Tioman.

Sưu tầm

 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading