Món ngon, lạ miệng: Cơm nướng Hotto

Thứ Ba, 08/05/2012 09:05

4,830 xem

0 Bình luận

(0)

1442

Cơm Hotto có rất nhiều vị khác nhau như gà hạt tiêu, thăn bò Úc nướng, hamburger nướng với trứng,... Theo nhận xét của nhiều người thì có lẽ cơm cá hồi với gà là "đỉnh" nhất: thịt gà mềm thơm, đậm đà cá hồi tươi ngon, chất lượng, tất cả được nướng chín ngay tại trận, ăn rất "đã".

Với cái tên rất Tây – cơm nướng Hotto, món ngon này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người hiếu kì ngay từ cái nhìn và cái… ngửi đầu tiên. Hơn nữa, giá trung bình chỉ 70.000 đồng/suất – khá vừa túi tiền so với khu ẩm thực Vincom đắt đỏ. 

Tầng 5 tòa nhà Vincom cũng là nơi hội tụ khá nhiều các nhà hàng có tiếng nhưng giá thành chẳng hề rẻ. Trung bình khi đến đây, muốn có một bữa tương đối ấm bụng ấm dạ thì mỗi người phải móc hầu bao ít nhất chừng 150.000 đồng. Bởi vậy, việc phát hiện ra món cơm nướng Hotto ngon-bổ-vừa tiền quả là một khám phá thú vị cho các "thượng đế" tới khu trung tâm thương mại này.

Món cơm nướng Hotto được phục vụ ở một nhà hàng có tên Baci café, nằm sâu phía cuối khu ẩm thực Vincom. Giống như các nhà hàng khác tại đây, Baci cafe lịch sự, thoáng đãng, tuy nhiên không có nhiều điểm nhấn hay những khác biệt nào đó để mọi người phải đặc biệt chú ý. Có lẽ chỉ từ khi có thêm thực đơn các loại cơm nướng kia, nó mới bắt đầu gây hiếu kì và ấn tượng với nhiều thực khách.

Bằng chứng là đi qua đây vào các giờ trưa hay tối, bạn sẽ phải tò mò săm soi, chiếc mũi lại có dịp thính hơn khi bắt gặp những bàn khách đang thích thú với một món ăn gì đó cứ nghi ngút khói, xèo xèo trước mặt. Nói món cơm này khiến người ta "phải lòng" quả không sai. Bởi nếu đúng lúc đang "quằn quại" vì cơn đói, thì hình ảnh trên cộng thêm mùi thơm cứ tỏa ra ngào ngạt chắc hẳn sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng nổi, chẳng ngần ngại gọi to: "Cho tôi món giống như thế!".Và bây giờ bạn sẽ biết thế nào là cơm nướng.

Ban đầu, bạn sẽ thấy nhân viên bưng ra một chiếc chảo bằng kim loại tròn được đặt trên một thớt gỗ có hình dáng tương tự. Xung quanh chiếc chảo được bao bọc bằng một tờ giấy "đa năng", vừa quảng bá thương hiệu cơm, vừa là tờ hướng dẫn sử dụng có ghi chi tiết cách dùng thức ăn và cũng vừa là... vật chắn mỡ bắn.

Cơm nướng nhìn khá đặc biệt và bắt mắt

Đúng vậy, sợ bắn mỡ là cảm giác của nhiều người khi lần đầu tiên thưởng thức món cơm này, giống như khi bạn ăn bít tết phố Hòa Mã hay món bò nướng quen thuộc. Chỉ cần nhìn đám khói bốc nghi ngút và nghe tiếng xèo xèo liên tục phát ra từ chiếc chảo là bạn có thể đoán được nhiệt độ trên đó nóng bỏng thế nào. Nhưng có lẽ đó mới là điểm thích thú nhất của cơm Hotto. Mỗi phần cơm bao giờ cũng đủ cả cơm, rau củ theo mùa, thịt bò, thịt gà hoặc cá tùy vào thực đơn bạn chọn. Tất cả được bày biện gọn gàng, bắt mắt. Ngoại trừ cơm, các món khác đều còn tươi nguyên. Việc của bạn trước khi ăn là phải nhanh tay lật thịt, đảo rau lên cho khỏi cháy. Riêng cơm, tùy sở thích mỗi người mà bạn có thể đảo đều lên hoặc cố tình để cháy cạnh. Sau đó nhớ cho thêm thứ nước sốt mằn mặn, ngọt ngọt, cay cay đi kèm. Cứ vừa ngửi, vừa nghe, vừa làm như vậy liên tục càng khiến bạn thấy hứng thú vô cùng.

Quả thật, thưởng cơm kiểu này hơi mất công một chút nhưng như thế mới đúng chất cơm nướng, "tay làm hàm nhai", đồ ngon nóng hổi. Thêm nữa, đồ ăn tại đây đều tẩm ướp vừa miệng, chính vì thế, đa số các khách gọi cơm nướng đều phải... vét chảo đến hạt cuối cùng. Ngoài ra, còn một điểm thú vị nữa, bạn sẽ có dịp thưởng thức thêm món canh rong biển ngọt mát đi kèm, rất hợp rơ với loại cơm nướng xèo xèo này, vừa đỡ ngán mà vừa lạ miệng.

Tờ giấy hướng dẫn sử dụng và cũng là vật chắn mỡ

Ăn món cơm này bạn phải nhanh tay đảo thịt, đảo rau nếu không sẽ bị cháy

Sau đó trộn đều lên...

... sẽ được món cơm nướng thú vị

Cơm Hotto có rất nhiều vị khác nhau như gà hạt tiêu, thăn bò Úc nướng, hamburger nướng với trứng,... Theo nhận xét của nhiều người thì có lẽ cơm cá hồi với gà là "đỉnh" nhất: thịt gà mềm thơm, đậm đà cá hồi tươi ngon, chất lượng, tất cả được nướng chín ngay tại trận, ăn rất "đã". Hầu như ai sau lần đầu tiên thưởng thức món cơm này cũng đều mê. Tuy nhiên so với thực đơn cơm nướng, thì giá cơm cá hồi gà cũng đắt nhất - 129.000 đồng/suất. Còn nếu không "chịu nổi nhiệt" thì bạn có thể chọn các loại cơm khác có giá từ 52.000 đồng trở lên, không chất bằng song cũng khá ngon miệng.

Canh rong biển

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading