Giá trị dinh dưỡng từ trứng Gà so

Thứ Ba, 08/05/2012 10:08

2,880 xem

0 Bình luận

(0)

4121

Trứng gà so nhỏ nhưng cung cấp một lượng protein, vitamin, chất khoáng… cao hơn so với trứng gà thường và còn là loại thực phẩm rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.

Có kích thước bé hơn trứng gà thường, trứng gà so nhỏ nhắn, hồng hồng và xinh xắn (được thu hoạch từ lứa đẻ đầu tiên) cung cấp một lượng protein, vitamin, chất khoáng… cao hơn so với trứng gà thường và còn là loại thực phẩm rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.

Bổ dưỡng trứng gà so

Giá trị dinh dưỡng

Trứng gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Trong trứng gà gồm có: protein, canxi, phốt pho, vitamin... Trứng gà được xem là loại thực phẩm có lợi đối với sự phát triển của trẻ, tăng cường độ bền, dẻo cho các cơ bắp, đồng thời có tác dụng chống lão hóa và góp phần làm tăng tuổi thọ.

Đặc biệt trứng gà so (gà đẻ lứa đầu tiên) mang đến giá trị dinh dưỡng cao hơn so với trứng gà bình thường (đẻ nhiều lứa). Lòng đỏ và lòng trắng trứng đều mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Ăn trứng gà còn có nhiều tác dụng tích cực: bảo vệ gan, phục hồi gan bị tổn thương, tăng khả năng miễn dịch (lòng đỏ trứng). Chất lecithin trong lòng trắng giúp kích động ruột non, giảm cholesterol, mỡ không bám vào thành mạch, chống xơ cứng động mạch…

Bảo quản trứng

Trứng là loại thực phẩm rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập khiến trứng bị ung và không tốt đối với sức khỏe. Khi lựa chọn trứng nên lựa trứng sạch để mua, có chứng nhận kiểm nghiệm mức độ an toàn đối với sức khỏe, cũng như xuất xứ rõ ràng về nguồn gốc, nhãn mác, thời hạn sử dụng.

Tránh lựa chọn trứng với nghi ngờ trứng bị ung, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Để giữ trứng được lâu và tươi cần bảo quản trứng kỹ lưỡng. Môi trường để bảo quản trứng thích hợp là tủ lạnh. Vỏ trứng mỏng và dễ vỡ, vì vậy bạn cần cẩn thận để tránh trứng bị bể, nứt. Tốt nhất nên bọc trứng trong giấy sạch, hộp nhựa, hộp giấy cô – tông. Những món ăn chế biến từ trứng nếu được nấu kỹ càng sẽ rất tốt, tăng thêm chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading