Chả Mực - đưa tôi về với kí ức tuổi thơ

Thứ Năm, 10/05/2012 03:02

4,306 xem

0 Bình luận

(0)

3611

Vị mặn mòi của biển như thấm đượm trong miếng chả thơm giòn. Miếng chả mực vừa dai dai lại giòn giòn nhưng vẫn mềm ngọt khiến tôi không thể nào quên.

Như là chỉ một mẹ thôi”…

Câu hát đưa tôi trở về tuổi thơ đầy ắp kí ức trong tình yêu bao la của mẹ. Tôi nhớ lắm… từ dáng đi, ánh mắt, nụ cười và đặc biệt là đôi bàn tay. Chính đôi bàn tay ấy đã tạo nên biết bao hương vị của quê hương trong từng món ăn. Để rồi hôm nay đi xa, lòng tôi nhớ mãi…

Với tôi, mẹ là người có ảnh hưởng vô cùng lớn lao trong cuộc đời. Mẹ dành trọn tình yêu thương và sự chăm sóc cho tôi. Tình yêu của mẹ giản dị lắm nhưng được ẩn chứa rất nhiều qua những món ăn tự tay mẹ chế biến. Với tôi, món ăn nào mẹ nấu cũng ngon, cũng đậm đà hương vị riêng. Nhưng chả mực vẫn là món tôi yêu thích nhất.

Hương vị biển thắm đượm yêu thương

Để chế biến món ăn này, mẹ đã rất kì công và khéo léo. Bởi vì mực dùng để làm chả phải là mực tươi để chả thơm và dậy mùi. Để món chả mực được giòn và dai mẹ phải giã bằng tay. Khi mực đã giã nhuyễn mẹ gia thêm chút hạt tiêu và mắm, nắn thành những miếng nhỏ vừa ăn, cho vào chảo dầu sôi rán nhỏ lửa đến khi vàng ruộm.

Miếng chả tươi ngon ngay từ khi mới cho vào chảo rán đã toả ra mùi thơm nức mũi rất quyến rũ. Đảm bảo nếu ăn một lần do chính tay người mẹ yêu thương của tôi làm, bạn sẽ nhớ mãi!

Hương vị biển thắm đượm yêu thương

Món chả mực ngon nhất vẫn là dùng với xôi trắng. Hạt xôi mềm, thơm hương nếp mới quyện với mùi chả vừa béo vừa ngọt. Mới ngửi đã thấy khó mà cưỡng lại được sức hút của món ăn này. Nếu muốn chấm thì nên chấm với mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu, món ăn sẽ thêm ngon miệng và đậm đà hơn. Vị mặn mòi của biển như thấm đượm trong miếng chả thơm giòn. Miếng chả mực vừa dai dai lại giòn giòn nhưng vẫn mềm ngọt khiến tôi không thể nào quên.

Hương vị biển thắm đượm yêu thương

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, tôi đã lớn lên trong vòng tay ấm áp và sự yêu thương, chăm sóc của mẹ. Với đôi bàn tay khéo léo và tinh tế, mẹ đã gửi chút mặn mòi của hương vị biển quê hương theo tôi đi suốt chặng đường đời.

(Theo MNHN)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading