Hoa quả ngon đón hè về

Thứ Năm, 10/05/2012 05:00

5,221 xem

0 Bình luận

(0)

1360

Hoa quả là thực phẩm giải khát ngày hè tương đối tốt, gần như không thể thiếu đối với mỗi người. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những loại hoa quả phù hợp với mình để có sức khỏe tốt nhất cho ngày hè nhé!

Hè về, những hoa quả ngon sẽ giúp bạn ngon miệng hơn và xua tan đi những cơn khát hay mệt mỏi. Chẳng hạn như chuối thanh nhiệt, giải khát; lê giảm khô phổi; táo tốt cho lá nách và dạ dày...

Tuy nhiên khi thưởng thức những loại quả này nếu chẳng may bạn có bệnh dạ dày đây nhé!

Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn về những loại quả này nhé!

1. Chuối

Chuối có vị thơm, ăn ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt giảm khát, làm mát máu và dạ dày, nhuận tràng, giảm áp lực và lợi cho niệu đạo.

Tránh: Chuối không thích hợp với người bị đau dạ dày.

2. Lê

Lê có tác dụng giảm khát, làm mát cơ thể, giảm khô phổi, thích hợp với người đau họng, ho nặng, đại tiện khó, cao huyết áp và viêm gan, xơ gan.

Tránh: Những người lá lách và dạ dày không tốt, mắc bệnh khó tiêu không nên ăn lê.

3. Táo

Tính trung bình, vị ngọt mát, có tác dụng bổ tim dưỡng khí, giảm cơn khát, tốt cho lá lách và dạ dày. Táo có thành phần dưỡng chất phong phú, gồm axit tannic, chất pectin, chất xơ có tác dụng hấp thụ vi khuẩn, độc tố... Ăn nhiều táo còn giúp thông đại tiện, kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, ăn táo còn có tác dụng phòng chống cao huyết áp.

Tránh: Người bị dạ dày không nên ăn táo.

4. Quả kiwi

Có tác dụng giải nhiệt, chống khát. Trong quả kiwi có lượng đường, vi tamin C phong phú, đặc biệt hàm lượng vitamin C cao hơn cả lê và táo.

Tránh: Người bị dạ dày không nên ăn nhiều.

5. Dưa hấu

Mùa hè dưa hấu quả là tuyệt phẩm của tự nhiên, vừa có vị ngọt mát lại nhiều nước. Dưa hấu có tấc dụng giải nhiệt, giảm mệt mỏi, chống khát, lợi tiểu, trị tiêu chảy ra máu, giải độc rượu…

Tránh: Ăn dưa hấu không thể ăn một lúc quá nhiều, nếu không sẽ dẫn đến tiêu hóa không tốt hoặc bị tiêu chảy.

(Theo one)

 

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading