Ốc vú nàng: Quý ông cũng chuộng, quý bà cũng mê

Thứ Sáu, 11/05/2012 09:41

5,528 xem

0 Bình luận

(0)

4667

Thịt ốc mềm, có vị ngọt và cảm giác giòn sần sật khi nhai cùng nước chắm hơi cay, hương thơm thoang thoảng của bơ làm bạn không cưỡng lại được. Có thể nói Ốc vú nàng làm cho quý ông cũng thích mà quý bà thì mê.

Ốc nướng dậy mùi bơ, thịt ngọt ngon, hơi giòn giòn khi ăn cùng nước chấm chua ngọt đậm đà làm bạn càng ăn càng ghiền.

Ốc vú nàng được xem như là đặc sản của các tỉnh ven biển miền Trung, loại ốc có hình dáng như bầu ngực thiếu nữ có nhiều ở các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Loại ốc này có quanh năm nhưng với kinh nghiệm của người dân miền biển thì ốc xuất hiện nhiều vào những ngày trăng tròn.

Ốc vú nàng là đặc sản của các tỉnh ven biển miền Trung.

Ốc vú nàng là đặc sản của các tỉnh ven biển miền Trung

Không thuộc dạng quý hiếm, nhưng để bắt ốc rất khó, ốc thường sinh sống nơi những gành đá nguy hiểm, người dân ở đây phải dùng dao để gỡ vì ốc bám rất chắc vào thành đá. Ốc vú nàng thu hút thực khách ngoài việc có tên gọi và hình dáng gợi cảm, thịt ốc ngọt và giòn rất ngon miệng.

Loại ốc thường được chế biến thành nhiều món như: luộc, hấp, làm gỏi... nhưng món nướng được nhiều người ưa thích vì mùi thơm cũng như giữ được cái vị ngọt nguyên thủy của nó. Để chế biến món này cũng rất đơn giản, ốc bắt về được chà sạch, ướp với một ít bơ và cho lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Phần bơ tan chảy thấm vào trong thịt ốc, làm mất đi cái vị tanh đặc trưng của hải sản, bên cạnh đó bơ cũng làm cho thịt ốc mềm và thêm ngon miệng.

Ốc vù nàng thường được luộc, làm gỏi, hấp...nhưng được nhiều người ưa thích là nướng.

Ốc vù nàng thường được luộc, làm gỏi, hấp...nhưng được nhiều người ưa thích là nướng

Khi nướng phải canh lửa để ốc vừa chín tới, nếu ốc quá chín thì thịt sẽ săn lại, mất nước nên ốc không còn mềm, ngọt, ngược lại thì thịt ốc còn bám chặt vào vỏ không thể nào lấy ra được. Ốc vú nàng thường được ăn kèm với rau răm, nước chấm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh.

Thịt ốc được nướng vừa chín tới, ăn kèm với nước chấm chua ngọt cho bạn cảm giác rất ngon miệng.

Thịt ốc được nướng vừa chín tới, ăn kèm với nước chấm chua ngọt cho bạn cảm giác rất ngon miệng

Những con ốc được nướng cháy xém vỏ, dùng nĩa khêu nhẹ thịt ốc bên trong, chấm vào chén nước mắm rồi cho vào miệng thưởng thức. Thịt ốc mềm, có vị ngọt và cảm giác giòn sần sật khi nhai cùng nước chắm hơi cay, hương thơm thoang thoảng của bơ làm bạn không cưỡng lại được.

Sài Gòn, không nhiều quán bán ốc vú nàng. Nếu muốn thưởng thức món ngon này, bạn có thể đến quán ốc Xinh ở chung cư phường 3, Khánh Hội, quận 4. Mỗi đĩa ốc có giá từ khoảng 60.000 đồng.

(Theo NS)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading