Biến tấu với Chè xoài cốt chanh

Thứ Sáu, 11/05/2012 02:02

5,377 xem

0 Bình luận

(0)

4734

Xoài được bào sợi rồi xào lên cùng với nước cốt chanh leo nguyên chất nên quyện với vị thơm ngọt của xoài là cái chua dịu của chanh leo. Vì xoài được bào sợi nên chè xoài khá mềm và dễ ăn.

Hàng chè mà amthuc365.vn muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay nằm ở số 3B Tô Hiến Thành (một con phố có những địa chỉ shopping khá quen thuộc như Lark Boutique, Fedora Boutique đó). Và món chè đặc sản của hàng này chính là chè xoài vừa lạ vừa quen với teen chúng mình đó.

Lúc đầu đến hàng chè này, mình chỉ định gọi những món chè quen thuộc như chè bưởi, thập cẩm thôi nhưng chị chủ cửa hàng đã gợi ý cho mình chọn chè xoài với lời đảm bảo: Khác biệt hoàn toàn với những gì mình đã được biết về chè xoài trước đây (chè xoài ở Hàng Than hoặc Chợ Gạo, Xã Đàn được hòa với bột thạch để đông lại thành miếng ý)

Ảnh minh họa

Mình quyết định gọi 1 cốc chè long nhãn, 1 chè chuối và 1 chè xoài. Hầu hết những món chè ở đây đều được cho theo công thức: chè chính (tức là phần nhân chuối, xoài, nhãn hoặc đậu xanh) + thạch các loại (có 3 loại thạch miếng to, thạch sợi và thạch viên nhỏ) + nước cốt dừa.

Và quả đúng như lời chị chủ hàng nói: món chè xoài ở đây khác hoàn toàn với món chè xoài mình từng biết. Ở đây, xoài được bào sợi rồi xào lên cùng với nước cốt chanh leo nguyên chất nên quyện với vị thơm ngọt của xoài là cái chua dịu của chanh leo. Vì xoài được bào sợi nên chè xoài khá mềm và dễ ăn.

Một cốc chè xoài với phần nguyên liệu cực kì đặc biệt lại được kết thêm nước cốt dừa bùi béo tạo nên một cốc chè mát lành thơm tho giữa ngày hè nóng bức. Cứ thử mà xem nhé: trong 1 cốc chè xoài ngọt mà quyện cả hương thơm, cái chua dịu không gay gắt của chanh leo thì rất đáng thử đấy các bạn ạ.

Ảnh minh họa

Ngoài ra thì ở hàng chè này còn có một món đặc sản khác chính là sầu riêng rán giòn. Tuy nhiên món này chỉ có tầm 8h tối nên nhiều khách hàng đến vào buổi chiều đành tiếc ngẩn ngơ. Sầu riêng được tách lấy cơm và trộn cùng bột rồi cuốn vào bánh tráng như miếng nem rồi rán lên vàng ruộm. Khi ăn các bạn sẽ thấy mùi thơm của bột hòa cùng với miếng nhân sầu riêng dẻo mềm. Món ăn này cũng rất dễ bị ghiền đó nhé.

Để thường thức hai món trên các bạn hãy tìm đến quán Chè ở 3B Tô Hiến Thành nhé. Ở đây không gian khá thoáng có chỗ để xe, bàn ghế khá sạch sẽ đấy. Giá chè dao động từ 15 000 – 20 000/1 cốc. Sầu riêng rán thì có giá là 12 000/1 miếng.

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading