“Đấng mày râu” - Uống bia phải nhớ điều gì?

Thứ Hai, 14/05/2012 11:38

3,875 xem

0 Bình luận

(0)

2744

Bia, rượu từ một thói quen bỗng chốc trở thành nét văn hóa giao tiếp của người Việt Nam. Đám ma, đám cưới, giỗ tết, tiệc tùng bia rượu trở thành thức uống không thể thiếu. Sau cái nắng gắt gỏng đầy oi bức, bia bỗng chốc trở thành thức uống giải khát hữu hiệu được đáng mày râu ưa chuộng, nhưng uống bia cần tránh những gì thì chắc chắn không mấy người dùng bia biết được.

Bia có tác dụng giúp người ta giải khát một cách nhanh chóng, uống bia vừa đủ và uống đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Nhưng cũng không vì thế mà lạm dụng hoàn toàn vào bia, dưới đây là một số tác hại phóng viên Amthuc365.vn sưu tầm được rất cần cho người chọn bia giải khát trong những ngày hè nóng bức.

Bia thức uống được đấng mày râu ưa chuộng mùa hè (ảnh minh họa - nguồn internet)

Uống bia không nên uống bia quá lạnh

Bia quá lạnh sẽ không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị của bia mà bên cạnh đó còn có thể gây ra nhiều loại bệnh cho cơ thể.

Nhiệt độ bảo quản bia lý tưởng nhất là 5-10 độ C, nếu lạnh hơn nữa sẽ phá vỡ các protein trong bia, chất dinh dưỡng bị phá hủy.

Dùng bia quá lạnh sẽ làm nhiệt độ đường tiêu hóa suy giảm nhanh chóng, gây đau bụng, tiêu chảy và nghiêm trọng hơn, sẽ ảnh hưởng đến tá tràng, viêm tuyến tụy.

Khi bạn đang phải ăn kiêng thì tốt nhất không nên dùng bia bởi, các chất và thành phần có trong men bia có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch vị trong cơ thể, làm tăng sự thèm ăn, vì vậy càng uống nhiều bia càng dễ béo.

Uống bia tốt nhất nên hạn chế dùng cùng các món nướng

Đồ nướng được coi là món nhậu lý tưởng dùng chung với bia nhưng trên thực tế đây là nguy cơ dẫn đến bệnh gout, thậm chí ung thư.

Hầu hết các thực phẩm nướng như hải sản, nội tạng động vật và thịt đều chứa purine, đây là tác nhân gây bệnh gout và khi kết hợp với bia càng làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra trong quá trình nướng, các gia vị, nhiệt độ sẽ làm thay đổi thành phần dinh dưỡng của thực phẩm, dễ tạo các gen gây ung thư.

Uống bia không nên uống quá nhiều

Uống bia với số lượng nhiều nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể mà ngược lại sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể, tăng gánh nặng cho tim, gan, thận và dễ tích tụ mỡ. Ngoài ra, axit oxalic có trong bia bia có thể làm tăng acid uric trong cơ thể, hình thành sỏi. Lượng bia tốt nhất có thể dùng trong một ngày không được quá 1.000ml.

Không lạm dụng bia thay nước lọc

Uống bia thay thế nước lọc là một việc không lên bởi bia có thể giải khát, giúp cơ thể đổ mồ hôi nhiều nhưng cũng sẽ kích thích nội tiết tuyến tố thượng thận, do đó sẽ làm nhịp tim tăng nhanh, khô miệng và loãng máu.

 

Gia Nguyễn – Tổng hợp

Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Bia - Nước giải khát

Đang tải dữ liệu loading