Đàn ông có nên ăn rau răm và đậu nành?

Thứ Ba, 15/05/2012 09:56

7,960 xem

0 Bình luận

(0)

3946

Cánh đàn ông vẫn thường trêu nhau, không nên uống sinh tố rau răm, ăn đậu phụ, vì nó có chất gây ra yếu sinh lý ở nam giới. Liệu có phải đậu tương và rau răm có chất kìm hãm năng lực đàn ông hay không? Có chất gì trong đó để nó ảnh hưởng đến năng lực của cánh mày râu? Ăn bao nhiêu mới bị ảnh hưởng?

Rau răm khắc tinh của đàn ông

Rau răm được dùng phổ biến làm gia vị và có mặt trong các món ăn khoái khẩu như gỏi gà, vịt; miến măng, bún bò, ốc len xào dừa, đặc biệt là món trứng vịt lộn. Rau răm dễ trồng và mọc rất nhanh, nhất là những nơi đất ẩm ướt, được thu hái quanh năm và cũng rẻ tiền. Ngoài công dụng làm gia vị, rau răm còn là một vị thuốc mà mỗi gia đình nên có.

Theo kinh nghiệm y học cổ truyền, rau răm có vị cay nồng, mùi thơm đặc trưng, tính ấm, tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sát trùng. Dùng rau răm làm thuốc kích thích tiêu hoá, công dụng chống lạnh bụng, đầy bụng khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy khi ăn những thức ăn sống hoặc lạnh như cua, ốc, vịt... Rau răm còn được dùng làm thuốc hạ sốt, thông tiểu, chữa chứng vọp bẻ, chữa rắn cắn, các bệnh ngoài da như hắc lào, lang ben.

Rau răm, đậu nành là "khắc tinh" của nam giới?

Rau răm đích thực là khắc tinh cho cánh đàn ông!

Cách dùng: Mỗi ngày 20-30g tươi, giã vắt lấy nước uống tươi hoặc sắc lấy nước để uống. Để chữa rắn cắn, giã nát 20g cành và lá, vắt lấy nước uống, bã đắp ngay lên vết rắn cắn, sau 15 phút đỡ đau, sau 3 giờ bớt sưng tấy. Dùng ngoài không tính liều lượng, giã nát cành lá, thêm chút rượu trắng rồi bôi vào nơi hắc lào hoặc chốc lở sau khi rửa sạch vùng da bị nhiễm.

Lưu ý: Nhiều kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rau răm chứa một số tinh dầu và vài chất có tác dụng ức chế dục tính. Nhiều bà vợ hay nấu món canh thịt bò rau răm cho chồng ăn vì cứ tưởng như thế là tẩm bổ nhưng vô tình đã làm ức chế sự hưng phấn của chồng. Rau răm, vì vậy chỉ nên dùng cho các ông chồng trong trường hợp cần giảm các cơn bốc dục khi đi xa nhà. Tại Ấn Độ, các nhà tu thường trồng rau răm quanh vườn và ăn thường xuyên nhằm làm giảm dục tính để có thể yên tâm tu luyện và tránh cám dỗ.

Phụ nữ đang hành kinh nếu uống nước rau răm có thể làm tắc kinh. Người đang mang thai cần thận trọng khi ăn rau răm vì nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ sẩy thai. Nếu lỡ sẩy thai vì dùng nhiều rau răm thì sau khi sạch kinh nguyệt, có thể lấy một nắm lá chanh non (chừng 30g) giã nát rồi hoà với 100ml nước sôi, uống trong ngày để tẩy hết tác hại của rau răm và giúp bổ huyết. Người tạng nhiệt hay nóng trong người cũng không nên dùng nhiều rau răm.

Ăn rau răm sống thì ấm bụng mạnh chân gối, sáng mắt. Rau răm không độc nhưng dùng nhiều có hại về mặt sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục, kém cường dương, tráng khí, ăn nhiều thì sinh nóng rét, thương tổn đến tủy, làm giảm tinh khí. Dùng nhiều rau răm chân huyết sẽ khô đi do bị phá huyết.

Đậu nành thực phẩm giàu dinh dưỡng

Lương y Vũ Quốc Trung - Phòng khám đông y Từ Tâm, Đường Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội: Trước hết phải xác định đậu nành là thực phẩm rất tốt, cung cấp nhiều chất bổ dưỡng, đặc biệt giàu protein, dễ tiêu hóa. Đối với những người ăn chay không sử dụng đạm động vật thì đậu nành là nguồn cung cấp đạm thực vật quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. Từ đậu nành có thể chế biết nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ, tương, chao, giá đỗ...

Có một số người cho rằng ăn nhiều đậu nành và sản phẩm chế biến từ đậu nành sẽ ảnh hưởng không tốt tới sinh lý nam giới. Cho tới nay chưa có một tài liệu khoa học chính thúc nào công bố việc sử dụng nhiều đậu nành gây ảnh hưởng không tốt tới sinh lý tình dục của nam giới.

Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ đậu nành giảm ham muốn tình dục của quý ông

Gần đây người ta phát hiện trong đậu nành có hợp chất phytoestrogen (chất có tác dụng như hormone sinh dục nữ progesteron, có nguồn gốc thực vật). Bởi vậy người ta nghĩ rằng nếu nam giới sử dụng nhiều đậu nành và sản phẩm chế biến từ nó sẽ làm mất cân bằng hormone giới tính nam, dẫn tới làm suy giảm sinh lý tình dục ở nam giới. Điều đó hoàn toàn có tính chất suy luận, chưa được chứng minh bằng khoa học.

Tuy nhiên, phytoestrogen lại rất cần thiết đối với phụ nữ nhất là thời kỳ tiền mãn kinh. Nếu phụ nữ sử dụng nhiều đậu nành và sản phẩm chế biến từ nó sẽ làm mất đi những hiện tượng "bất thường" trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Trong khi chưa có những kết luận chính xác, khoa học, nam giới không nên suy diễn, mà "từ bỏ" đậu nành và các sản phẩm chế biến từ nó là một sai lầm, vì đậu nành là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading