“Trà chanh vỉa hè” – Sự lôi cuốn kỳ lạ của mùa hè

Thứ Ba, 15/05/2012 08:57

5,471 xem

0 Bình luận

(0)

4798

“Tôi chưa từng thấy ở nơi nào lại có một nền văn hóa như Việt Nam, các bạn có một nền văn hóa “vỉa hè” rất phong phú” – Jack một du khách nước ngoài khởi đầu câu chuyện với chúng tôi.

Tôi đã từng đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa một nơi nào cho tôi nhiều ấn tượng như ở Việt Nam. Các bạn “ăn vỉa hè”, “uống vỉa hè” và tất cả đều rất thú vị. Tôi đặc biệt thích thú với ẩm thực của đất nước các bạn và ấn tượng đặc biệt nhất với tôi là được ngồi “Trà chanh” tại Phố Cổ. “Trà chanh” một thứ nước uống rất đặc biệt.

Hai người bạn nước ngoài đang hào hứng với "trà chanh vỉa hè" đặc biệt của Việt Nam

Lời chia sẻ hết sức chân thành của một du khách nước ngoài. “Trà chanh” có gì đặc biệt? Tại sao lại có sức lôi cuốn đến vậy?

Chẳng có gì khó trả lời cả, “trà chanh” được coi là thức uống đặc biệt bởi nó là sự kết hợp ngẫu nhiên mà hoàn hảo đến bất ngờ giữa nước cốt trà, chanh và đường. “Trà chanh” đặc biệt ở từ hương vị tới dư vị, thưởng thức một cốc trà khi mới đưa lên miệng ta đã thấy ngay được hương vị thơm mát của chanh, nhấp miệng và nuốt một ngụm rồi cảm nhận ta thấy, có chút vị chát nơi đầu lưỡi của trà xanh, pha chút ngọt ngọt chua chua của vị chanh và đường.

Trà chanh” được coi là thức uống đặc biệt

“Trà chanh” một thức uống đơn giản nhưng đa hương vị và điều đặc biệt nhất ở đây, đó là công dụng giải khát cực nhanh. Giữa cái nóng oi ả, 36 – 37 độ được thưởng thức một cốc “trà chanh” mát lạnh thì còn gì thú vị hơn. Trà xanh cùng với chanh có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể, kết hợp với đường sẽ mang lại cho con người ta một nguồn năng lượng mới giúp cơ thể khỏe hơn trước cái nắng hè oi bức.

Giới trẻ Hà Thành hào hứng khoe hình cùng "trà chanh vỉa hè"

“Trà chanh” không chỉ đơn thuần và cuốn hút con người ta ở hương vị mà còn cuốn hút con người ta ở không gian thưởng thức. Thường những quán “trà chanh vỉa hè” thu hút một lượng lớn thực khách ghé qua, đặc biệt là giới trẻ. Quán xá đơn giản, không cầu kỳ, chỉ cần chiếc ghế ngồi, chiếc ghế làm bàn, một chiếc khay là có thể ung dung ngồi thưởng thức thứ nước mát lạnh này, hướng tầm mắt xuống lòng đường và chiêm nghiệm cuộc sống vội vã đang lướt qua.

Như một “nếp” sống ăn sâu vào tiềm thức giới trẻ hôm nay. “Trà chanh” cuốn hút họ không chỉ vì hương vị mà còn vì một điều khác lớn lao hơn, đó là một không khí quây quần bên bạn bè, được trò chuyện chia sẻ thoải mái mà không ảnh hưởng tới ai, hơn thế nữa, giá cả khi cùng bạn bè ngồi hàn huyên, nhâm nhi thứ nước uống mát lạnh lại vô cùng hợp lý và vừa với túi tiền.

Không chỉ giới trẻ mà dân văn phòng cũng chọn "trà chanh vỉa hè" làm bến đỗ xua tan cái nắng mùa hè

Nguyễn Thu Hằng một sinh viên đại học chia sẻ: “mình thích ngồi trà chanh bởi ở đây, chỉ cần bỏ ra một vài chục ngàn là có thể ngồi nói chuyện với nhau cả buổi, hơn thế nữa không khí ở nơi đây cũng rất vui vẻ, mọi người ngồi nói chuyện rất vô tư và thoải mái”. Còn những người đi làm thì cảm nhận ra sao? Chị Lan một nhân viên doanh nghiệp cho biết: “buổi trưa sau bữa cơm, anh chị em ở công ty thường rủ nhau lui lại nơi này, bởi trà chanh rất ngon và mát, nhất là khi cái nắng oi bức, chói chang cả ngày, làm một cốc vào giờ nghỉ, mình cảm thấy khỏe hẳn lên và có thêm động lực cho công việc buổi chiều”.

Có hàng ngàn lý do khác nhau để người ta chọn “trà chanh” làm bến đỗ xua tan đi cái nắng hè. “Trà chanh” thứ nước uống đặc biệt có sức lôi cuốn con người ta đến lạ kỳ. Vì đâu mà lại không thể tranh thủ một chút thời gian rảnh rỗi, cùng bạn bè nhâm nhi thứ nước uống mát lạnh này, cùng trò chuyện hay cùng nhau ngắm sự tấp lập của phố phường đang vội vã.

Gia Nguyễn – Hữu Trường
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading