Cách ép táo và những lợi ích từ nước ép táo

Thứ Hai, 21/05/2012 04:57

24,644 xem

0 Bình luận

(0)

3963

Như chúng ta đã biết táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe có thể nói ăn một quả táo bạn mỗi ngày bạn sẽ không phải hỏi thăm bác sĩ. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu về nước ép táo cách ép nhé!

Nhà tự nhiên học Henry David Thoreau đã viết: “Cây táo và con người có mối quan hệ đặc biệt thú vị”. Cả khoa học và những truyền miệng trong dân gian đều cho thấy, táo luôn là trái cây vua có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể ăn tươi hay uống nước ép đều được cả.

Câu nói quen thuộc mà mọi người vẫn hay nói “An apple a day keeps the doctor away - Một quả táo một ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ” luôn đúng. Chúng ta đều biết táo trái có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không biết nước ép táo thì có được như vậy hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích từ nước ép táo

Nước táo ép rất giàu vitamin A và C. Vỏ quả táo chứa nhiều vitamin A dưới dạng beta carotene, chức năng cơ bản là hỗ trợ thị giác. Vitamin C lại giúp tăng cường hệ miễn dịch và cũng là chất chống oxy hóa hữu hiệu. Chất chống oxy hóa ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Ngoài ra nước ép táo còn chứa một lượng nhỏ vitamin K, vitamin B1 hay thiamin, vitamin B2, B3 hay vitamin E.

Nước táo ép giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Pectin, một loại xơ hòa tan hỗ trợ tống các chất kim loại ra ngoài cơ thể như chì, thủy ngân và nhôm cũng góp mặt trong nước táo. Pectin có thể hòa với các chất cặn phóng xạ và thải ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho ruột luôn khỏe và trị táo bón kinh niên bằng cách xoa dịu ruột.

Nước táo cũng duy trì độ cân bằng giữa các loại vi khuẩn có lợi và có hại trong kết tràng.

Một chức năng khác là giảm cholesteron trong cơ thể. Chất xơ không hòa tan trong nước ép táo sẽ giữ nước trong ruột và làm cho ruột luôn sạch nên thức ăn có thể nhanh chóng được tiêu hóa.

Nước ép táo chứa khá nhiều khoáng chất. Khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, sắt, silicon, magie, đồng, kẽm và clo duy trì một làn da thật mềm mại cũng như mái tóc sáng bóng và móng tay khỏe mạnh. Kali trong táo ép làm giảm các bệnh viêm khớp và thấp khớp vốn rất có lợi cho người cao tuổi.

Nước táo cũng chứa nhiều boron giúp xương cứng cáp và khỏe mạnh.

Thành phần chứa nhiểu poly phenol làm tăng các yếu tố chống lão hóa cho cơ thể cũng như giảm khả năng ung thư và các bệnh Alzheimer.

Nước táo chứa nhiều dưỡng chất phytonutrient chống sưng viêm, chống oxy hóa cũng như chống hixtamin. Sự kết hợp này làm giảm ảnh hưởng của LDL (cholesteron có hại) trong cơ thể gây tắt nghẽn động mạch vành dẫn đến xơ vữa động mạch.

Nước ép táo được xem như là nguồn cung cấp năng lượng cấp tốc do lượng đường tự nhiên chứa trong táo.

Nước táo đẩy lùi các chất độc hại trong gan, thận và giảm các nguy cơ bệnh tật ảnh hưởng đến các nội quan cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy nước táo ép làm tăng lượng acetylcholine trong não giúp tăng khả năng ghi nhớ.

Ép nước táo đúng cách

Muốn ép được ly nước ép táo vàng ươm, không bị thâm đen là cả một vấn đề. Hãy làm theo những bước sau nhé!

Nguyên liệu:

 

  • 2 trái táo
  • ½ trái chanh
  • 4 muỗng canh đá bào
  • Muối, nước lọc

Thực hiện:

  1. Táo gọt vỏ, cắt miếng dọc.
  2. Chuẩn bị sẵn 1 tô nước vắt chanh vào, cho thêm 1 tí muối.
  3. Ngâm táo vào tô nước sao cho ngập mặt.
  4. Dùng máy ép trái cây cho táo vào ép, từ từ bỏ thêm đá bào trong quá trình ép.
  5. Đổ ra ly, uống liền.
Axit trong chanh và việc giữ lạnh liên tục trong quá trình ép giúp táo không bị biến đổi màu, thêm vị muối biển giúp táo ngọt đậm đà, bạn không cần cho thêm đường vẫn ngon.
Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

 

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading