Đổi vị ngày mưa với “sườn xào chua ngọt”

Thứ Ba, 22/05/2012 08:50

4,503 xem

0 Bình luận

(0)

1633

Những cơn mưa bất chợt của mùa hạ ùa về, kéo theo đó là niềm hứng khởi, đam mê về ẩm thực của những bà nội trợ và các bạn nữ đảm đang. Đổi vị ngày mưa, chọn gì cho gia đình cùng thưởng thức? Một món ăn đặc sắc mà lại không mấy cầu kỳ, “Sườn xào chua ngọt” đổi vị ngày mưa. Còn gì hứng khởi hơn khi gắp những miếng sườn vàng cánh gián nóng hổi, cảm nhận sự hòa quyện giữa vị chua chua dịu dàng cùng vị ngọt bùi ấm cúng.

Sự quan tâm của người phụ nữ đến gia đình, không chỉ thể hiện qua những cử chỉ âu yếm, mà còn thể hiện qua sự tinh tế về ẩm thực. Chọn gì cho gia đình trong những điều kiện thời tiết khác nhau, đó chính là thời điểm để các bà nội trợ, các bạn nữ đảm đang ghi điểm. Khi không khí ảm đạm của một ngày mưa dầm bao phủ, “sườn xào chua ngọt” là món ăn hợp lý nhất cả về hương vị lẫn hình thức, màu mè.

Vậy còn chần chừ gì nữa, cùng amthuc365.vn ghi điểm với các thành viên trong gia đình, xoa tan cái ảm đạm của ngày mưa dầm hiu quạnh ngay thôi.

Sườn xào chua ngọt, ấm cúng ngày mưa (ảnh minh họa - nguồn internet)

Nguyên liệu:

  • Sườn non: 0.5kg
  • Gia vị: tỏi, ớt, đường, giấm, tiêu, nước mắm.
  • Dầu ăn.

Thực hiện:

  1. Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với chút muối. Đổ dầu vào chảo cho nóng già, sau đó cho sườn vào rán vàng.
  2. Pha hỗn hợp nước mắm, giấm đường, tiêu và ớt băm nhỏ để có vị chua ngọt thật ngon khoảng một bát con.
  3. Khi sườn rán vàng, gạn bỏ dầu trong chảo, trút bát nước mắm đã pha vào chảo sườn, om trên bếp để sườn mềm và thấm gia vị, đến khi cạn nước xém cạnh, có màu vàng cánh gián là được.
  4. Bày sườn ra đĩa, có thể trang trí và thưởng thức.

Mách nhỏ:

Bạn đừng chặt miếng sườn nhỏ quá nhé, vì khi nấu, thịt sẽ co lại nhiều.
Sau khi rửa sạch sườn và chặt thành miếng vừa phải bỏ vào xoong luộc qua (cách này giúp sườn bớt hôi) tiếp đó thực hiện các bước như trên.

Khi om sườn trên bếp bạn phải để lửa nhỏ và cẩn thận khi chảo đã cạn nước (bởi lúc này bạn không chú ý sẽ dễ bị cháy).

Có những người thích để lại chút nước để chan vào cơm, nên hòa thêm chút bột năng (hoặc bột săn dây) rồi đổ vào như bình thường để tạo thành thứ nước đặc sánh, sền sệt.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

 Gia Nguyễn

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading