Phở chiên trứng – Phở chiên phồng, nhìn không… đã thèm

Thứ Ba, 22/05/2012 05:18

12,982 xem

0 Bình luận

(0)

2458

Bắt nguồn từ bánh phở nhưng lại được biến tấu với những kiểu ăn khác nhau. Phở chiên trứng – Phở chiên phồng đang là hai món hấp dẫn thực khách Hà Thành. Thơm giòn với bánh phở, kết hợp với vị bùi bùi của nước xốt thịt bò, quá tuyệt vời cho một bữa trưa lạ miệng.

Là một con phố nhỏ nằm gần ven hồ Trúc Bạch, phố Ngũ Xã nổi tiếng với món phở cuốn, phở chiên trứng và phở chiên phồng. Cả con phố nhà nhà đều bán những món phở này nhưng nhà nào, nhà nấy cũng đông kín thực khách mỗi buổi trưa về. Lạ miệng và độc đáo là những gì thực khách nhận xét về phở chiên trừng và phở chiên phồng.

Phở chiên trứng - Phở chiên phồng, hấp dẫn thực khách từ màu sắc

Phở chiên phồng là những miếng ghép của bánh phở cho bằng bao diêm rồi thả vào chảo ngập mỡ, bánh phở sẽ phồng lên như một chiếc hộp xinh xắn, với màu vàng bắt mắt. Bày những hộp nhỏ vừa chao mỡ ra đĩa, đổ thịt bò xào rau cải nóng hổi lên trên, thêm một chút gia vị, hạt tiêu là có ngay một bữa trưa lạ miệng.

Phở chiên phồng, bao diêm nhỏ vừa giòn vừa thơm

Phở chiên trứng, cách làm có đôi chút khác với phở chiên phồng, thái nhỏ bánh phở ra, rồi sau đó cho cả nắm bánh đã thái vào chảo ngập mỡ, khi bánh phở gần chín đổ thêm trứng đánh đã bông lên trên, vứt phở chiên ra đĩa, đổ thịt bò xào rau cải nóng lên trên cũng tương tự như phở chiên phồng. Và rồi cùng thưởng thức một món ngon đúng điệu.

Phở chiên trứng, hút hồn thực khách

Chẳng dễ dàng gì bỏ qua một bữa trưa lạ miệng

Phố Ngũ Xã tấp lập toàn xe với xe mỗi buổi trưa về

Một đĩa phở chiên trứng, một đĩa phở chiên phồng, hai cốc trà đá và thế là ta đã có một bữa trưa ngon mắt, lạ miệng, đầy thú vị dành cho hai người. Điều đặc biệt nhất thu hút thực khách tới phố Ngũ Xã ăn phở chiên phồng và phở chiên trứng chính là cái giá rất hợp lý với những gì bạn được thưởng thức. Đã là của lạ, chúng ta nên thưởng thức dù chỉ một lần.

Gia Nguyễn



 

 

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading