Món khai vị: Súp bông cải xanh

Thứ Tư, 23/05/2012 01:34

4,268 xem

0 Bình luận

(0)

2889

Bạn đang băn khoăn không biết trổ tài món khai vị nào cho bữa tiệc ngày 1/6? Amthuc365.vn xin chia sẻ công thức chế biến món Súp bông cải xanh ngon, bổ dưỡng.

Súp bông cải xanh là một món ăn bổ dưỡng, không chỉ có thể làm món khai vị mà dùng trong bữa ăn nhẹ cũng rất tuyệt. Trong những ngày thời tiết lành lạnh, được thưởng thức món súp thơm ngon nóng hổi thì còn gì bằng. Sau đây là công thức làm món súp bông cải xanh đơn giản mà Amthuc365.vn xin được giới thiệu đến bạn đọc.

Nguyên liệu:

  • Bông cải xanh, hành tây cắt nhỏ
  • Cà rốt, thái lát mỏng
  • Tiêu, muối, mù tạt, bơ
  • 2 muỗng bột mì
  • 1,5 muỗng nước cốt chanh
  • ¼ chén kem chua
  • Vài nhánh ngò tây
  • 1 ly nước luộc gà hoặc nước lọc

Thực hiện:

soup-005 1049

1. Làm nóng chảo ở nhiệt độ trung bình, cho vào ba muỗng bơ rồi đun chảy.

2. Trong khi bơ tan, cho vào chảo ba phần tư chén hành băm mịn và hai muỗng cà phê mù tạt. Sau đó, tiếp tục rắc tiêu đen đã xay nhuyễn và muối lên. Xào hành tây cho đến khi mềm ra.

3. Tiếp theo, cho 3/4 chén bông cải xanh băm và một chén cà rốt thái lát mỏng vào chảo và nấu đến khi rau củ mềm.

4. Sau đó, cho vào chảo một ly nước, nấu dưới lửa nhỏ và đều. Cứ để lửa riu riu như vậy cho đến khi nào tất cả rau củ mềm ra – thường là mất khoảng 20 phút.

5. Bây giờ, đổ hành tây và hỗn hợp rau củ vào máy, xay mịn. Sau đó, rót hỗn hợp mịn này vào chảo lại.

6. Lấy một cái chảo khác, cho vào một muỗng bơ và hai muỗng bột mì. Tiếp theo, từ từ rót khoảng 2.5 ly nước luộc gà vào chảo, đồng thời liên tục khuấy đều hỗn hợp và đun sôi hỗn hợp đó. Trong khi đun như vậy khoảng một phút, bạn nên để lửa nhỏ và phải liên tục khuấy đều. Bởi nếu bạn không khuấy thì có thể nước gà sẽ bị hư. Nhưng nếu bạn ăn chay trường thì bạn có thể thay nước luộc gà bằng nước lọc.

7. Bây giờ cho hỗn hợp bông cải xanh vào nước luộc gà rồi khuấy đều. Tiếp tục cho vào hỗn hợp này 1.5 muỗng nước chanh ép để tăng hương vị cho món súp.

8. Cuối cùng, cho 1/4 chén kem chua vào súp rồi nấu với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đạt độ sền sệt vừa phải và nên nhớ không nên đun sôi súp. Vì kem chua có thể bị vón cục nếu đun sôi, hơn nữa rau củ sẽ bị nhừ và mất độ giòn cần thiết.

Bạn có thể trang trí cho món súp với vài lát cà rốt và vài nhánh ngò tây. Ngò tây làm món ăn thêm hương vị và đậm đà hơn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(theo stylist)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading