Bí quyết giảm thời gian vào bếp

Thứ Năm, 24/05/2012 10:53

2,134 xem

0 Bình luận

(0)

1866

Công việc bận rộn làm cho bạn không có nhiều thời gian nấu nướng. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn giảm thời gian vào bếp và làm cho bạn hào hứng hơn với công việc nội trợ của mình cho dù thời gian eo hẹp.

Căn bếp được ví như “trái tim” của một gia đình, đây là nơi mọi thành viên quây quần bên nhau vào mỗi bữa cơm ấm cúng. Là một người phụ nữ, căn bếp còn trở nên gắn bó với bạn hơn hết bởi vì ở đó bạn thể hiện vai trò của người mẹ, người vợ khi chăm sóc bữa ăn cho gia đình. Thế nhưng công việc bếp núc đôi lúc cũng làm bạn rất mệt mỏi và tiêu tốn nhiều thời gian. Điều này có thể khiến bạn mất đi sự hào hứng mỗi lần chuẩn bị nấu ăn cho cả nhà. Hôm nay, Amthuc365.vn xin giới thiệu đến các bà nội trợ 5 phương pháp đơn giản giúp tiết kiệm thời gian và tìm lại niềm vui khi vào bếp .

1. Lên kế hoạch nấu ăn

Nếu mỗi lần vào bếp, bạn lại băn khoăn không biết nên nấu món gì và cần những nguyên liệu nào, hay bạn phải tốn nhiều thời gian để đi chợ thì đây sẽ là một lời khuyên thiết thực dành cho bạn: Vào mỗi cuối tuần, hãy dành một chút thời gian để lập danh sách các món ăn và nguyên liệu cần thiết cho tuần tiếp theo. Với bản danh sách này, bạn sẽ chỉ cần đi chợ một lần mà vẫn mua đủ các thứ cần thiết cho cả tuần. Khi nguyên liệu và món ăn đã được lên lịch sẵn, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.

2. Dùng máy chế biến thực phẩm

Hãy loại bỏ những thiết bị, dụng cụ nấu ăn bừa bộn và “tậu” cho mình một chiếc máy chế biến thực phẩm đa chức năng. Chiếc máy này sẽ là một trợ thủ đắc lực trong bếp của bạn: Nó có thể cắt, thái, nghiền, xay nguyên liệu và còn có thể thực hiện rất nhiều chức năng khác, giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian khi chuẩn bị và đôi lúc nó còn giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn khi bắt tay vào chế biến món ăn.

woman-with-wooden-cooking-board

3. Chuẩn bị sẵn các món cho bữa tiếp theo

Thay vì chỉ thường nấu một bữa ăn khi vào bếp, bạn có thể thử nấu nhiều món ăn một lần và giữ trong tủ lạnh để dành cho các bữa ăn tiếp theo. Mì ý Lasagna, thịt hầm là những món thích hợp khi nấu sẵn; bạn cũng có thể nấu sẵn cơm, chế biến salad, một số loại bánh và món tráng miệng, khi đến bữa bạn chỉ cần hâm nóng lại và thưởng thức cùng gia đình.

4. Tận dụng số thức ăn còn lại

Đừng vội đổ đi chỗ thức ăn dư sau khi mỗi bữa ăn, bạn hãy giữ chúng lại và sử dụng cho các bữa ăn trong ngày. Bạn có thể sử dụng số thức ăn này theo nhiều cách khác nhau: Với rau củ bạn có thể dùng làm nhân bánh cuốn hoặc nấu canh, hay phơi khô cơm nguội để làm món cơm rang. Bằng cách sử dụng lại thức ăn thừa như vậy, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và cả tiền bạc nữa.

5. Sử dụng thời gian nấu ăn một cách hiệu quả

Bạn có thể tranh thủ tối đa khoảng thời gian trong khi chờ cho nước sôi hoặc chờ thức ăn chín. Hãy nhớ rằng trong thời gian rảnh đó bạn có thể làm được rất nhiều việc khác như sắp xếp lại bát đĩa trên kệ, gói thức ăn cho buổi chiều đi làm hay thậm chí là lên kế hoạch nấu món gì cho tuần sau. Hãy luôn tỏ ra “năng động” như vậy, và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu khi vào bếp.

(Theo stylist)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading