Hè về ăn Mướp xào lòng gà

Thứ Hai, 28/05/2012 10:20

7,440 xem

0 Bình luận

(0)

4295

Mướp có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Mướp được chế biến thành nhiều món ngon như canh mướp, mướp xào lạc... những món ăn ngon, đậm đà từ mướp phải kể đến món mướp xào lòng gà. Chúng ta cùng chế biến món ngon này nhé!

Mướp hương chứa chất đắng, saponin, chất nhầy, xylan, mannan, galactan, lignin, mỡ, protein 1,5%. Trong quả tươi có nhiều choline, phytin, các acid amin tự do: lysin, arginin, acid aspartic, glycin, threonin, acid glutamic, alanin, tryptophan, phenylalanin và leucin. Hạt chứa một chất đắng là cucurbitacin B, một saponin đắng kết tinh khi thuỷ phân cho acid oleonolic và một sapogenin trung tính; còn có một saponin khác.

Quả Mướp có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt hoá đàm, lương huyết giải độc.Quả Mướp thường dùng ăn chữa được chứng đậu sởi, khỏi lở sưng đau nhức, lại kích thích sự tiết sữa ở các bà mẹ đang nuôi con và tăng cường sự tuần hoàn.

Những món ngon từ mướp được rất nhiều người ưa chuộng. Hè về amthuc365.vn xin chia sẻ thêm công thức chế biến món mướp hương xào lòng gà thơm ngon, bạn có thể bổ sung vào thực đơn cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu:

  • Mướp hương
  • Lòng gà ta.
  • Giá đỗ, hành hoa
  • Nước mắm, gia vị

Cách làm:

  1. Lòng gà bỏ phần ruột, chỉ sử dụng tim gan mề, rửa sạch rồi đem cắt nhỏ. Mề gà khía quạt cắt mỏng, ướp vào mề nước mắm ngon.
  2. Mướp bào vỏ rồi bổ đôi, cắt chéo lát dầy 1cm. Hành hoa bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc.
  3. Bắc chảo, cho hơn 1 thìa canh dầu. Dầu nóng cho hành tỏi băm nhuyễn phi thơm, cho tim, gan, mề gà vào xào chín, cho giá đỗ và mướp vào đảo đều.
  4. Mướp sôi, ra nước đều thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho hành hoa vào rồi bắc xuống ngay, đừng để mướp chín kỹ quá mất ngon.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Amthuc365.vn tổng hợp

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading