Ăn gì để "vòng 2" luôn eo thon

Thứ Tư, 30/05/2012 01:28

10,922 xem

0 Bình luận

(0)

3882

Để vong 2 của bạn luôn eo thon thực tế không phải là khó. Tuy nhiên, bạn cần có một chế độ ăn hợp lý, một bài tập cân đối. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Ăn uống vì những đường cong nữ tính, bạn không cần ăn kiêng với những thực đơn phải đong đếm bằng cân tiểu ly. Cũng không phải hành hạ dạ dày của bạn bằng cách bỏ đói cả ngày trời.

Nếu biết chọn thực phẩm và ăn uống đúng cách, bạn sẽ giữ được form dáng thon thả mà không cần phải quá hà khắc với bản thân.

1. Ăn đúng cách

Đừng vì bất kỳ lý do gì mà chạy theo thành tích kiểu “mười phút xong bữa cơm”. Khi nhai chậm, chỉ cần có thức ăn trong miệng, dạ dày sẽ có phản xạ về não, tín hiệu no được phát ra và cơn đói bị dẹp yên. Bạn có thể rời bàn ăn chỉ với lưng bát cơm mà không hề bị cảm giác thèm thuồng hành hạ. “Nhai kỹ no lâu”, bạn có thể bình thản làm việc đến tận bữa sau mà không bị cơn đói quấy rối.

Ăn gì để đường cong hiện ra?, Làm đẹp, an gi, an de giam can, an de dep, giam can, lam dep, vong 1, vong 3, nguc dep, phuong trinh

Ăn đúng cách là ăn chậm nhai kỹ

Không ăn canh cùng với cơm, việc đó sẽ làm bạn nuốt nhanh hơn và đưa vào dạ dày lượng thức ăn nhiều hơn. Một bát xúp rau hoặc canh trước khi ăn cơm là lựa chọn sáng suốt. Một số người chọn cách ăn một đĩa rau luộc hoặc salad trước khi ăn cơm cũng là phương án khả thi. Khi kết thúc phần khai vị bằng rau, bụng bạn đã lưng lửng rồi. Sau đó chỉ cần thêm lưng bát cơm (với điều kiện nhai kỹ) nữa là xong một bữa no đủ, bạn sẽ không có cảm giác gì về việc ăn kiêng cả.

2. Kiêng đúng món

Chất đạm, trái lại rất cần để duy trì sức khỏe, đem lại sự minh mẫn cho các hoạt động trí óc. Thịt, cá, tôm, cua, đậu nành, và sữa tươi không đường là những món không nên thiếu trong thực đơn lành mạnh của bất cứ ai.

Ăn kiêng không có nghĩa là loại hoàn toàn thịt cá ra khỏi thực đơn

Bạn chỉ cần tránh xa các loại nước ngọt. Chúng chứa rất nhiều đường và vào cơ thể đường này sẽ biến thành mỡ. Nếu bạn là người hảo ngọt, hãy tập thói quen ăn nhạt. Chẳng hạn, thay vì uống chanh đường, bạn có thể uống chanh muối. Một quả chanh tươi pha với muối có vị khá lạ, nó còn là thức uống giải độc rất tốt. Khi bắt buộc phải dùng đường (như nấu chè chẳng hạn) hãy chọn loại đường ăn kiêng (dành cho người tiểu đường). Các loại đường này không tham gia chuyển hóa, nghĩa là không bị cơ thể hấp thu và thải ra theo đường tiểu nên không có calorie, khỏi lo tăng cân. Ngoài ra, những loại trái cây ngọt nhiều đường fructose như: nhãn, vải, xoài, mít… bạn cũng nên ăn vừa phải vì đường này vào cơ thể cũng có thể gây béo phì.

3. Chọn thực phẩm 3 trong 1

Đó là những món no lâu nhưng giàu dinh dưỡng và lại có khả năng tiêu diệt chất béo.

Đứng đầu bảng là trứng gà. Một quả trứng luộc vào buổi sáng và một ly sữa tươi không đường, desert bằng một đĩa hoa quả - đó là thực đơn lý tưởng được các nhà dinh dưỡng hoan nghênh bằng cả hai tay.

Khoai tây: Là loại tinh bột tốt nhất giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, khoai tây gây cảm giác no lâu hơn so với những loại thực phẩm khác, vì thế sẽ hạn chế được cơn thèm ăn của bạn.

Ổi: Có hàm lượng cao các vitamin A, C, acid béo omega 6 và nhiều chất xơ, ít carbohydrates nên có tác dụng giúp giảm cân. Quả ổi ít calori nhưng giàu chất dinh dưỡng và có nhiều chất chống oxy hóa thuộc 2 nhóm carotenoids và polyphenols.

Sau ổi là Cam, cũng được xếp vào loại quả giàu chất xơ và gây cảm giác “no ảo”, tốt cho những người cần hạn chế thực đơn.

Chocolate đen: Món ăn vặt “xa xỉ” này cũng giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn sau đó. Hợp chất có trong chocolate đen giúp làm chậm tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Chocolate đen được các nhà dinh dưỡng khuyên những người muốn giảm cân nên mang theo để chống đói.

4. Tập những thói quen lành mạnh

Hãy tìm cho mình một sở thích để thú vui ăn uống của bạn bị phân tán. Làm việc, đọc sách, xem phim, tập yoga, khiêu vũ, shopping… đều được. Đối với những người phải ngồi máy tính nhiều, hãy nhớ luôn để trong tầm với một cốc nước lọc. Và hãy uống nó cả khi bạn chưa cảm thấy khát. Việc uống nước thường xuyên sẽ đánh lạc hướng dạ dày và làm cho bạn quên đi cơn đói.

Vào buổi tối, thay vì để dạ dày sôi réo đòi một bát mì úp, bạn hãy uống nước trước khi chuyện tồi tệ này xảy ra. Một hai lần cơ thể bạn sẽ quen và không phát tín hiệu đòi ăn vào tối khuya nữa.

Tận dụng mọi cơ hội để vận động cũng là một yêu cầu không thể thiếu đối với những người muốn giảm cân. Không nhất thiết phải theo một lớp thể dục hoặc mua máy tập cầu kỳ. Chỉ cần bạn đi bộ đủ khoảng một giờ mỗi ngày. Đi chợ, đi thang bộ, đi ăn trưa xa cơ quan khoảng mấy trăm mét, đi lại trong nhà, chơi với trẻ con, làm việc nhà… đều là những cách vận động giúp cơ thể thải mỡ hiệu quả.

(Theo 24h)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading