Cuối tuần đổi món Cơm gà ngọt cay kiểu Singapore

Thứ Bảy, 02/06/2012 08:49

3,841 xem

0 Bình luận

(0)

4442

Để thưởng thức cơm gà Sigapore đúng điệu, bước đầu tiên bạn phải cho viên cơm vào bát đánh tơi lên, sau đó rưới 2 thứ nước chấm đặc biệt của nhà hàng để hạt cơm ngấm hết vị đậm đà, ngòn ngọt, dậy mùi cùng một chút cay cay. Thịt gà ăn cùng chắc chắn phải là thịt gà loại một, được hấp vừa chín tới nên miếng thịt giòn, ngọt, chắc...

Nghe cơm gà quả thật “tầm thường” nhưng thử một lần thưởng thức cơm gà Singapore thì có lẽ bạn sẽ thay đổi quan điểm.

Nằm trên phố Triệu Việt Vương, Ming Long là một nhà hàng chuyên về ẩm thực Trung Hoa cùng các món ăn thuần Việt. Nhà hàng sang trọng nên khách quen ở đây thường là các gia đình khá giả hoặc dân văn phòng đi tiếp khách. Ngoài ra, nơi này cũng là điểm đến quen thuộc của một số dân công sở sành điệu. Họ "kết" nhà hàng này bởi một món cơm thú vị, nghe rất thường nhưng lại chẳng tầm thường tẹo nào – cơm gà Singapore.

Cơm gà Singapore

Cơm gà Singapore chỉ cần nhìn thôi đã thấy “đẳng cấp” và… đắt đỏ rồi. Mỗi suất trình bày rất đẹp mắt, nghệ thuật, chỉ gồm 2 “viên” cơm hình tam giác, một phần thịt gà đã và một bát canh rau theo mùa. Trông “hẻo” vậy song nó cũng có giá 95.000 đồng/suất. “Nhà hàng sang trọng, cơm lại chế biến cầu kì, vừa ngon vừa lạ, đắt xắt ra miếng” là nhận xét của những ai đã từng thưởng thức thứ cơm gà Sigapore này.

Đặt tên cơm gà Singapore nhưng chủ nhà hàng kiêm đầu bếp chính cho biết, cơm được anh chế biến từ 2 loại gạo Thái và Nhật. Phương pháp chế biến cũng cầu kì, theo cách đặc biệt, có đủ các công đoạn xào, nấu, hấp cùng với thứ nước luộc gà ngọt chất và nhiều bí quyết phụ gia khác, nhờ thế mới cho ra những hạt cơm vừa thơm vừa dẻo như xôi, lại ngầy ngậy. 2 viên cơm nom xinh xinh nhưng đánh tơi ra thì được chừng 2 lưng cơm kha khá cho thực khách. Hay phần thịt gà nhìn có vẻ ít ỏi cũng là cả một chiếc đùi to béo ngậy, song vì đã lọc xương và trình bày gọn gàng nên dễ khiến các thượng đế cảm giác thiếu thốn. 

Để thưởng thức cơm gà Sigapore đúng điệu, bước đầu tiên bạn phải cho viên cơm vào bát đánh tơi lên, sau đó rưới 2 thứ nước chấm đặc biệt của nhà hàng để hạt cơm ngấm hết vị đậm đà, ngòn ngọt, dậy mùi cùng một chút cay cay. Thịt gà ăn cùng chắc chắn phải là thịt gà loại một, được hấp vừa chín tới nên miếng thịt giòn, ngọt, chắc. Bát canh rau đi kèm với món cơm gà Singapore cũng là thứ đáng cho điểm xuất sắc. Chỉ là một món hết đỗi quen thuộc nhưng có lẽ hiếm khi nào bạn lại được thưởng thức một thứ canh rau cải ngọt và thơm lạ lùng đến thế. Nếu cố gắng hỏi chủ nhà hàng làm sao để nấu món canh bình dị này thơm ngon đến vậy thì bạn cũng chỉ nhận được nụ cười bí hiểm và câu trả lời cũng rất mù mờ là... "bí mật!".

Quả thật, cùng là cơm gà nhưng cũng có thể phân hạng thành nhiều "cấp bậc" khác nhau. Nếu là một khách hàng sành điệu, sành ăn, muốn thưởng thức thứ cơm gà đẳng cấp thì đây có lẽ sẽ là địa chỉ xứng đáng để bạn khám phá.

Địa chỉ: Nhà hàng Ming Long, Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading