Đầu tuần ấm lòng với những món ngon Hàn Quốc

Thứ Hai, 04/06/2012 08:56

7,198 xem

0 Bình luận

(0)

4755

Hàn Quốc được biết đến là vương quốc của Kim chi và những món ngon từ kim chi. Tuy nhiên, những món ăn từ hải sản, món ngọt ở đây cũng không kém phần hấp dẫn và làm ấm lòng thực khách.

Cùng điểm qua những món Hàn Quốc ngon nhất theo ý kiến của những du khách đến đất nước này!

1. Jimdak

Món phở gà có kèm rau, nấm, hải sản chan nước mắm này được tôn vinh là một trong những món ngon nhất Hàn Quốc. Món ăn có màu sắc đậm đà, là sự kết hợp của những miếng gà nâu bùi, nấm đen thơm ngon và hải sản ngọt nước giòn giòn sẽ làm thỏa mãn khẩu vị của mọi du khách khó tính!

2. Ppeongtwigi

Món gạo nổ là món ăn đường phố ưa thích của khách du lịch. Ppeongtwigi được làm từ gạo, viên tròn và có vị ngọn thơm lạ thường. 

3. Bamgwaja

Món đậu xay nhuyễn trắng, mượt mà, ngọt ngào bọc trong bột Bamwaja là món đồ ăn nhẹ rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Những chiếc bánh ngọt vỏ giòn ruột mềm này ngon nhất là ăn lúc nóng. 

4. Haemultang

Món đặc sản của đảo Jeju khiến ai nếm thử một lần cũng nhớ mãi không quên. Haemultang là món hầm của nhiều loại hải sản khác nhau, tạo nên một hương vị ngọt thơm hòa quyện đánh thức vị giác của thực khách. Du khách nước ngoài thường ca tụng đây là món ăn sẽ kéo các thành viên trong gia đình và bạn bè gần lại bên nhau. 

5. Japchae Hodduk

Bánh Japchae nổi tiếng nhất Hàn Quốc là ở chợ Namdaemun. Chiếc bánh giòn tan, vỏ bánh có vị ngọt và phần nhân có hương thơm của các loại rau thơm, gia vị. Nhân bánh Hodduk cũng có thể là miến Japchae, mật ong, hạt dẻ hoặc đường nâu. 

6. Mat-tang

Khoai ngọt được thái miếng rán và bọc trong si rô đường là món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc. Món ngon này là minh chứng Hàn Quốc là vương quốc của các món ăn ngọt tuyệt nhất thế giới. 

7. Galbi

Galbi là món sườn nướng theo kiểu Hàn Quốc trộn với nước xốt ganjang truyền thống của nước này. Sườn được sử dụng trong món nướng là sườn bò hoặc lợn. Miếng sườn đã ướp cùng gia vị, được trải trên vỉ nước cùng với vừng, thêm chút nước chanh. Người Hàn Quốc thường nhâm nhi Galbi với rau thơm hoặc kim chi. 

(Theo Yume)

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading