Nước khoáng thiên nhiên Borjomi - Đồ uống cho Euro 2012

Thứ Hai, 04/06/2012 02:54

3,893 xem

0 Bình luận

(0)

1042

Nước khoáng Borjomi được biết đến là thương hiệu nước uống nổi tiếng tại Nga bởi nước uống này không chỉ là nước giải khát mà nó còn có tác dụng chữa bệnh như tiêu hóa, tiểu đường, loãng xương, ... Hiện nay nó đã du nhập đến hầu khắp các nước trên thế giới và ở Việt Nam Công ty TNHH MALTHOP VIỆT NAM cũng đã nhập khẩu và phân phối sản phẩm này tới tay người tiêu dùng.

Lịch sử

Nước khoáng Borjomi đã được phát hiện bởi quân đội Sa Hoàng Nga trong thập niên 1820 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, nó tạo ra cho Borjomi thành một điểm đến du lịch nổi tiếng. Lịch sử của thương hiệu gắn liền với triều đại Sa hoàng Nga của Romanov. Đến năm 1890, Borjomi được đóng chai trong lãnh địa Gruzia bởi Mikhail Grand Duke của Nga.

Sau khi cuộc Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917 và Liên bang Nga tiếp quản Georgia, các doanh nghiệp Borjomi đã được quốc hữu hóa và nước khoáng đã được đưa vào xuất khẩu đứng hàng đầu của Liên bang Nga.

Trong thời kỳ Liên bang Nga, Borjomi được công nhận là thương hiệu nổi tiếng thứ ba của Liên bang Nga sau xe Volga và hãng hàng không Aeroflot. Trong những năm 1980, hàng năm Borjomi đạt 400 triệu chai, sau đó sản xuất bị chậm lại với sự sụp đổ của Liên bang Nga và sự trì trệ của nền kinh tế tại Cộng hòa độc lập Georgia. Năm 2011, nước khoáng Borjomi là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ ba của Gruzia và đã xuất khẩu đi hơn 30 quốc gia.

Trong những năm 1979 đến 1989 nước khoáng Borjomi đã được du nhập vào Việt Nam thông qua Công ty thương mại và dịch vụ 525 của Liên Xô  để cung cấp cho chuyên gia và cố vấn Liên Xô đang công tác tại Việt Nam và phân phối cho các cán bộ cao cấp của Việt Nam. Số lượng hàng năm khoảng 6-8 triệu lít/năm. Nước khoáng Borjomi đã có mặt hầu hết tại các khách sạn thuộc Cục chuyên gia và các nhà hàng thuộc hệ thống thương nghiệp các tỉnh và nhà khách các tỉnh thành trong cả nước. Borjomi đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng người tiêu dùng đất Việt với giá trị bổ dưỡng và chữa bệnh. Sau những năm 1990 do Liên Xô tan rã và Nước cộng hòa Gruzia tuyên bố độc lập và đang khôi phục lại đất nước, vì vậy nguồn cung cấp bị gián đoạn trong suốt 30 năm qua. Để đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng Việt Nam. Công ty Malthop Việt Nam đã đàm phán và độc quyền phân phối tại thị trường Việt Nam.

Các giá trị về y học

  • Việc sử dụng nước khoáng Borjomi đã được chấp thuận bởi Georgia và Nga, nước khoáng dùng để điều trị một số bệnh phức tạp như bệnh tiêu hóa, bệnh tiểu đường, bệnh loãng xương.
  • Đại tá P.Popov quan tâm đến nguồn nước và đã ra lệnh để đưa nước vào đóng trong chai cho trung đoàn. Khi ông bị bệnh dạ dày, ông là người đầu tiên hiểu được tác dụng chữa bệnh của nước Borjomi. Ông đã ra lệnh xây tường bao bằng đá quanh suối mùa xuân và xây dựng phòng tắm hơi và một ngôi nhà nhỏ cho mình gần đó. 
  • Việc sử dụng nước khoáng Borjomi đã được chấp thuận bởi Georgia và Nga, nước khoáng dùng để điều trị một số bệnh phức tạp như bệnh tiêu hóa, bệnh tiểu đường, bệnh loãng xương.
  • Đại tá P.Popov quan tâm đến nguồn nước và đã ra lệnh để đưa nước vào đóng trong chai cho trung đoàn. Khi ông bị bệnh dạ dày, ông là người đầu tiên hiểu được tác dụng chữa bệnh của nước Borjomi. Ông đã ra lệnh xây tường bao bằng đá quanh suối mùa xuân và xây dựng phòng tắm hơi và một ngôi nhà nhỏ cho mình gần đó.

  • Vào năm 1841, nước khoáng trở nên nổi tiếng khi thống đốc Sa Hoàng ở Caucasus đưa con gái bị bệnh của mình đến để điều trị. Bệnh của cô là không rõ ràng nhưng nước khoáng đã chữa khỏi cho cô. Vì vậy ông đã đặt tên Yekaterininskiy cho nguồn này.
  • Giáo sư Volovich, người đề xuất sử dụng Borjomi vào công tác hỗ trợ y tế, vật lý trị liệu và đặc trị bệnh tiêu hóa và loãng xương.
  • Tiêu thụ Borjomi là hữu ích cho răng. Nó chứa các ion florua và iốt làm giảm nguy cơ sâu răng.
  • Do có chứa các khoáng chất có nguồn gốc từ núi lửa nước khoáng Borjomi hoạt động như một “bể tắm từ bên trong” và làm sạch cơ thể rất tốt. Nó làm tăng khả năng miễn dịch và hiệu quả dự phòng cũng như điều trị hệ thống tiêu hóa và các bệnh chuyển hóa. Theo các chuyên gia vệ sinh dinh dưỡng vì điều kiện sinh thái tiêu cực hiện nay tạo nên sự mất cân bằng “có tính axit từ bên ngoài và từ bên trong”, có nghĩa là sự mất cân bằng pH của cơ thể con người hôm nay, đó là việc di dời acid. Thường xuyên tiêu thụ Borjomi cho phép bình thường hóa mức độ pH và tạo điều kiện tối ưu cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Borjomi cũng giúp cải thiện chức năng của ruột và hỗ trợ bài tiết.
  • Thành phần khoáng chất của Borjomi là cân bằng, nó giúp chống say rượu vì nước Borjomi chứa canxi ví dụ dưới 100mg, giới hạn được phép tiêu thụ hàng ngày.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người muốn giảm cân nên uống nhiều Borjomihơn bởi vì họ đã giảm cân bằng nước. Nên dùng nước khoáng Borjomi bởi vì nó có chứa dioxide carbon, các ion hydro cacbonat và sulfat sodium. Borjomi làm tăng quá trình trao đổi carbohydrate, lipid và làm giảm tạo vòng acid triphosphoric adenosine, từ đó làm giảm sản sinh năng lượng.
  • Nước khoáng Borjomi có thành phần vi lượng và macroelements hữu ích cho bệnh tiểu đường, bệnh cầu âm và bệnh mô ,những người hoạt động thể chất, làm việc trong khí hậu nóng hoặc nhiệt độ cao, hay cho dân số của các huyện miền núi cao, những người có lượng calo trong chế độ ăn uống thấp hoặc có trọng lượng cơ thể thấp.
  • Ngoài ra, nước khoáng Borjomi nên sử dụng từ thời kỳ đầu của viêm dạ dày mãn tính, viêm loét dạ dày và dodecadactylon, bệnh mạn tính của gan và đường mật, bệnh sỏi thận, bệnh amyctic cách urinoexcretory và đường hô hấp.
  • Nước khoáng Borjomi sẽ thường xuyên hỗ trợ cho sự cân bằng tối ưu điện giải cơ thể bằng cách tăng các bài tập vật lý và hoạt động thể thao.
  • Nước khoáng Borjomi giúp chữa bệnh mãn tính như: Chứng viêm ruột non và ruột già viêm đại tràng, tiêu chảy, intoxications coprostasis và ngộ độc thực phẩm. Nó cũng rất hữu ích cho bệnh gan (ví dụ như viêm gan virus, gan nhiễm mỡ và tiểu đường hepatosis). Borjomi giúp phục hồi chức năng tế bào gan. Những người bị loét và nhu động của hệ thống tiêu hóa thì nên uống nước khoáng Borjomi ấm mà không có carbon.
  • Bệnh nhân tiểu đường cảm thấy khát nước trong tất cả các thời gian và họ phải bù lại sự mất nước với sự giúp đỡ của bicarbonate, calcium sulfate và muối natri. Biết rằng việc uống thêm nước khoáng Borjomi để điều trị và cải thiện sức khỏe của những người có bệnh tiểu đường và các nguyên nhân tích cực thay đổi của một số phép đo sinh hóa và nội tiết tố. Nó rất hữu ích cho điều trị bệnh tiểu đường và các biến chứng muộn của nó. Bên cạnh đó, nguyên tố vi lượng có trong Borjomi (đồng, natri, lưu huỳnh), giúp cho việc tổng hợp insulin. Nước khoáng này mang đến thay đổi định mức nước muối bị rối loạn, làm giảm cơn khát và lành mạnh cho tuyến tụy.
  • Đối với bệnh nhân gút Borjomi giúp thải acid uric được tốt hơn cũng là một biện pháp phòng tránh cơn gút cấp.

Nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam

Công ty TNHH MALTHOP VIỆT NAM

Địa chỉ: 198 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
Tel:
043.7833.147       *Hotline: 0903 275 988
Website:
www.winecellar.com.vn   *** www.beerplaza.com.vn

(Nguồn: Công ty TNHH MALTHOP Việt Nam)

Danh mục bài viết Bia - Nước giải khát

Đang tải dữ liệu loading