Lạ miệng với Thịt nướng kiểu Mexico

Thứ Ba, 05/06/2012 01:25

4,250 xem

0 Bình luận

(0)

1760

Thịt nướng làm món ngon hầu như ai cũng thích hơn nữa lại dễ làm. Tuy nhiên, để có món thịt ngon không phải ai cũng biết làm. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ bí quyết để có miếng thịt nướng ngon nhất, đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Còn hoạt động gia đình nào vào mùa hè tuyệt vời hơn việc quây quần bên nhau nướng và thưởng thức những miếng thịt thơm ngon. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó khăn để có được một miếng thịt nướng với phần ngoài thơm giòn và phần trong mềm mại, thì 8 bước đơn giản Amthuc365.vn mách nhỏ sau đây sẽ giúp gia đình bạn có được những miếng thịt nướng như ý.

1. Sử dụng miếng thịt bò tươi nhất có thể

Hãy yêu cầu người bán thịt cắt miếng thịt mới nhất, chỉ được sử dụng những miếng thịt để tủ lạnh không quá ba ngày. Và để có miếng thịt nướng ngon nhất, tránh sử dụng thịt đông lạnh.

2. Làm sạch vỉ nướng

Nhớ đảm bảo chùi sạch vỉ nướng sau mỗi lần sử dụng. Hãy thoa một lớp dầu lên vỉ nướng trước khi đun nóng, sau đó đóng nắp đậy và hâm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng.

3. Cắt bớt lượng thịt thừa

Cắt bớt lượng mỡ thừa khỏi miếng steak, sau đó chỉ cần tẩm gia vị bằng muối sống và tiêu xay.

4. Giữ nắp lò nướng đóng

Luôn để nắp lò đóng trong khi nướng và di chuyển miếng thịt càng ít càng tốt.

5. Tạo vệt vỉ nướng trên miếng thịt

Để tạo được vệt vỉ nướng đẹp mắt trên miếng thịt, để chéo miếng thịt trên vỉ và lò nướng trong vài phút. Sau đó di chuyển miếng thịt chéo theo hướng ngược lại và nướng trong vài phút. Lật miếng thịt lại và làm tương tự.

6. Chú ý thời gian nướng

Nướng một miếng steak không có xương dày từ 2,5 đến 4 cm trong vòng 3 phút mỗi mặt để làm chín tái miếng thịt. Với những miếng thịt có xương, nướng mỗi mặt 4 phút để làm chính tái. Thêm một phút mỗi mặt để đạt độ chín vừa và 6 phút để đạt độ chín nhừ.

7. Không xỉa miếng thịt

Không bao giờ dùng nĩa để chọc vào thịt khi di chuyển hay lật trở. Luôn sử dụng những miếng kẹp với đầu mềm để không chọc vào thịt, làm bay hơi nước ở trong.

grilled_steak1

8. Canh chừng nhiệt độ

Sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ thịt, đưa nó vào phần dày nhất của thịt (chỉ sử dụng ở một chỗ để tránh mất nước). Nhiệt kế nên ở mức 145 độ F cho chín tái, 160 độ F cho chính vừa và 165 độ F cho miếng thịt chín nhừ.

Steak kiểu Mexico

Cho 4 người ăn

Thành phần:

  • 2 tách nước
  • 1 tách gạo trắng hạt dài
  • 1 lon đậu (đậu pinto, đậu đỏ, đậu đen) nhừ
  • Muối
  • Bột tỏi
  • 2 củ hành nhỏ, băm nhuyễn
  • 1 muỗng canh dầu olive
  • 4 miếng thịt bò, đã cắt bỏ mỡ ngoài
  • 2 quả bơ, lột bỏ, bỏ hột và cắt nhỏ

Hướng dẫn:

1. Thoa một ít dầu lên vỉ và đun nóng lò trước cho đến khi lò đạt nhiệt độ trung bình.

2. Đổ nước vào một cái nồi nhỏ, đun sôi. Thêm gạo vào, giảm nhiệt xuống thấp, và để nhỏ lửa đồng thời đóng nắp lò trong vòng 20 phút cho đến khi nước bị hấp thụ hết.

3. Lấy một cái nồi thứ 2, để lửa ở mức trung bình, bỏ đậu, muối và bột tỏi vào đảo đều. Nấu và đảo thường xuyên cho đến khi nguyên liệu được đun nóng hoàn toàn.

4. Lấy một chiếc chảo chống dính cỡ vừa, thêm dầu và hành băm nhỏ vào rán cho đến khi có màu vàng.

5. Nướng thịt theo hướng dẫn ở trên. Khi đã sẵn sàng, phủ đậu lên trên miếng thịt và cuối cùng rải hành và bơ lên trên. Ăn cùng với cơm.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Stylist)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading