Khỏe hơn nếu sống gần Biển

Thứ Hai, 11/06/2012 10:07

2,434 xem

0 Bình luận

(0)

2973

Con người chúng ta có thể khỏe hơn nhờ rất nhiều phương pháp khác nhau như qua việc ăn uống, tập thể dục...và bạn sẽ khỏe hơn nếu được sống gần biển theo Times of India.

Bà Katherine Ashbullby đến từ Trung tâm sức khỏe con người và môi trường châu Âu cùng các cộng sự đến từ Trường Y Peninsula và Trường đại học Plymouth đã tiến hành khảo sát trên 2.750 người Anh sống ở thành phố, miền quê và vùng biển.

 

Sống gần biển khiến con người khỏe mạnh và lạc quan hơn - Ảnh: Shutterstock
Sống gần biển khiến con người khỏe mạnh và lạc quan hơn - Ảnh: Shutterstock


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vị trí ngoài trời liên quan đến những suy nghĩ lạc quan (tỉnh táo, bình tĩnh, vui vẻ) của họ. Tuy nhiên nếu đến sống ở vùng biển lại mang nhiều lợi ích hơn, còn sống ở thành phố thì ngược lại, theo tuyên bố của trung tâm trên.

Ngoài ra, các yếu tố như tuổi tác, tần suất đi lại, sự có mặt của người khác và hoạt động họ tham gia cũng được xem xét.

Mathew White, giảng viên về sức khỏe và rủi ro thuộc Trung tâm này cho biết: “Có nhiều ảnh hưởng có lợi từ việc tham quan các môi trường tự nhiên, và khám phá cho thấy đến vùng biển mang lại sức khỏe và niềm vui cho con người hơn".

Khám phá trên được giới thiệu tại Hội nghị của Hội tâm lý học Anh quốc được tổ chức hằng năm tại London.

Theo Times of India

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading