Ăn gì đẹp Râu?

Thứ Tư, 13/06/2012 02:54

5,671 xem

0 Bình luận

(0)

2146

Các chất dinh dưỡng có tác dụng tích cực đến tim và các cơ quan lớn khác cũng mang lại lợi ích cho da và râu, tóc. Nói cách khác, bộ râu trên khuôn mặt bạn đẹp hay không đẹp còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống. Một số dưỡng chất tốt cho bộ râu như sau:

"Hiện trạng bộ râu trên mặt bạn có liên quan trực tiếp đến sức khỏe cơ thể”, báo The Times of India dẫn lời ông Jim White, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.




Cụ thể, ông White cho rằng: các chất dinh dưỡng có tác dụng tích cực đến tim và các cơ quan lớn khác cũng mang lại lợi ích cho da và râu, tóc. Nói cách khác, bộ râu trên khuôn mặt bạn đẹp hay không đẹp còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống. Một số dưỡng chất tốt cho bộ râu như sau:

Vitamin A và beta carotene

Theo chuyên gia White, vitamin A có tác dụng duy trì và phục hồi mô da, giữ cho làn da khỏe mạnh, cho phép râu tóc mọc tốt hơn. Beta carotene là một dưỡng chất mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A.

Vitamin A có trong sữa, bơ, phô mai và lòng đỏ trứng. Beta carotene có trong rau củ màu vàng, màu cam (như cà rốt, bí đỏ, khoai lang và đu đủ) và các loại rau lá xanh (như cải bó xôi và cải xoăn).

Vitamin C và E

Kích thích tiết chất nhờn, một loại dầu tự nhiên do cơ thể sản sinh có tác dụng bôi trơn và dưỡng ẩm râu tóc, giúp râu tóc trông dày và đen tốt hơn. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ sự phát triển của các mô cơ thể, bao gồm cả mô da và nang tóc.

Các loại trái cây họ cam quýt, ớt xanh và bông cải xanh là nguồn phong phú vitamin C. Quả hạnh, hạt hướng dương, bơ đậu phộng, dầu bắp, cải bó xôi, bông cải xanh, xoài chứa hàm lượng cao vitamin E.



Protein

Da và râu tóc bao gồm chủ yếu là keratin, một loại protein được tạo thành từ các axit amin. Cơ thể không tự sản xuất axit amin, thay vào đó, chúng ta cần phải bổ sung protein để cơ thể sau đó chuyển hóa thành các axit amin.

Ăn nhiều cá, thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, gạo, đậu và sữa giúp bổ sung protein cho cơ thể.

Vitamin B6, B12

Vitamin nhóm B giúp cơ thể tổng hợp lượng protein nạp vào cơ thể, do đó, nó có thể được dùng để tạo ra các tế bào da mới và kích thích râu tóc mọc. Bổ sung đủ vitamin B cũng giúp giảm stress và ngăn ngừa rụng râu tóc.

Cá, thịt gia cầm, thịt nạc, trứng, các loại hạt và ngũ cốc chứa nhiều vitamin B. Thực phẩm giàu B12 bao gồm thịt bò, sữa, phô mai.

A xít béo omega-3

Các a xít béo thiết yếu cần thiết để cơ thể phát triển bình thường, trong đó có râu tóc. Chúng cũng có tác dụng bảo vệ màng tế bào, giúp ngăn ngừa râu của bạn bị khô và dễ gãy. Ăn cá nhiều mỡ như cá hồi có thể giúp bạn bổ sung các a xít béo này.

Tuy nhiên, chuyên gia White cũng cảnh báo thêm, đừng lạm dụng bổ sung quá nhiều các chất nói trên. Hàm lượng vitamin A cao quá mức có thể dẫn đến rụng tóc. Hãy hỏi thêm bác sĩ về liều lượng bổ sung các chất này mỗi ngày.

Theo Thanh niên

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading