Dáng dẹp, eo thon nếu ăn sáng với trứng

Thứ Năm, 14/06/2012 08:08

4,263 xem

0 Bình luận

(0)

3736

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn sáng với thức ăn giàu protein là đặc biệt quan trọng và giúp sự phát triển hoàn hảo cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng vừa cho biết: ăn sáng với trứng, một loại thực phẩm được xem là giàu protein, sẽ giúp giảm cảm giác đói và giảm tiêu thụ thức ăn buổi trưa, thậm chí suốt cả ngày. Người ta thấy rằng những người đàn ông ăn sáng cơ bản với trứng sẽ cần ít calo hơn khi họ dùng bữa trưa nếu không có giới hạn khi so sánh với những người ăn sáng với thực phẩm giàu chất bột (một lượng tương đương).

200806272026093

 

Nhiều nghiên cứu trước đây cho biết nếu cần phải giảm cân thì nên ăn sáng với trứng, thực đơn này có thể giảm 65% khả năng tăng cân và họ vẫn cảm thấy đầy đủ năng lượng so với những người ăn sáng giàu chất bột với cùng một sự tương đương về khối lượng lẫn năng lượng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn sáng với thức ăn giàu protein là đặc biệt quan trọng và giúp sự phát triển hoàn hảo cơ thể. Có 21 người đàn ông tham gia vào nghiên cứu nêu trên và mỗi nhóm ăn hai chế độ ăn sáng khác nhau: chế độ ăn giàu chất đạm (trứng) và chế độ ăn giàu chất bột. Kết quả thu được ở nhóm ăn trứng: khi ăn tự chọn vào buổi trưa 3 giờ sau ăn sáng thì họ ăn ít hơn 460KJ, trong 24 giờ thì tổng lượng thức ăn nạp vào ít hơn nhóm kia 1.680KJ, chất hormone ghrelin trong máu cao hơn (hormone làm cho ít cảm giác đói hơn). Chỉ cần tiêu thụ 494KJ từ trứng ở bữa ăn sáng thôi thì bạn sẽ ít cần phải ăn nhiều trong ngày và vì vậy dóc dáng mảnh mai của bạn sẽ được duy trì.

(Theo Nutrition Research)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading