Bí quyết làm đẹp ngày hè bằng Giấm Táo

Thứ Tư, 20/06/2012 11:28

4,917 xem

0 Bình luận

(0)

2262

Mùa hè, chị em hoàn toàn có thể làm đẹp cơ thể một cách toàn diện chỉ với giấm táo. Giấm táo luôn được coi là một mỹ phẩm làm đẹp và là một loại kem đặc trị làm đẹp cơ thể một cách an toàn và hiệu quả. Chỉ cần lúc nào cũng có 1 chai giấm táo trong nhà bếp là bạn gái đã có thể thoải mái làm đẹp toàn thân.

Khác với những loại mỹ phẩm hay các thực phẩm làm đẹp khác, bạn có thể sử dụng giấm táo để làm đẹp mái tóc, làn da, hoặc các điều trị về da khác trên cơ thể.

Biện pháp này vừa rẻ, dễ dàng áp dụng mà cực kỳ hữu ích.

Ảnh minh họa
Khác với những loại mỹ phẩm hay các thực phẩm làm đẹp khác, bạn có thể sử dụng dấm táo để làm đẹp mái tóc, làn da, hoặc các điều trị về da khác trên cơ thể.

1. Sử dụng giấm táo điều trị gàu

Để loại bỏ gàu cho mái tóc, bạn có thể sử dụng giấm táo thoa trên da đầu và để chúng lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi gội sạch đầu với dầu gội như bình thường nhé.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp 50% nước ấm và 50% giấm để tạo thành một thứ nước đặc trị gàu cho da đầu thêm sức sống.

Ảnh minh họa
Bạn có thể sử dụng hỗn hợp 50% nước ấm và 50% giấm để tạo thành một thứ nước đặc trị gàu cho da đầu thêm sức sống.

2. Sử dụng giấm táo điều trị chấy rận

Nếu như nhà bạn có em bé và bị chấy rận, bạn có thể sử dụng giấm táo pha loãng với nước ấm để ủ mái tóc hàng ngày. Cứ áp dụng ủ tóc bằng giấm táo trong liên tiếp 1 tuần sẽ giúp điều trị chấy rận hiệu quả.

3. Chăm sóc da mềm mại

Để có làn da mềm mại, bạn hãy đổ một tách dấm táo vào nước tắm của bạn mỗi ngày nhé. Làn da của bạn sẽ sạch sẽ và trắng trẻo hơn cũng như mềm mại hơn đấy.

4. Kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu

Nếu sau khi những người đàn ông nhà bạn cạo râu như bình thường xong, thay vì kem dưỡng ẩm, bạn có thể mách nước họ sử dụng giấm táo nhé. Điều này cũng có thể giúp da không bị kích ứng, giảm đau rát sau khi cạo.

Ảnh minh họa
Để có làn da mềm mại, bạn hãy đổ một tách giấm táo vào nước tắm của bạn mỗi ngày

5. Điều trị da nhờn

Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn 50% giấm táo với 50% nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó điều trị da nhờn hiệu quả.

6. Xóa bỏ mụn trứng cá

Nếu bị mụn trứng cá trầm trọng, bạn có thể thổi bay chúng chỉ bằng biện pháp điều trị mụn đơn giản. Hàng ngày hãy đắp mặt nạ giấm táo + bột cám gạo sẽ giúp cải thiện làn da mụn đáng kể.

Hoặc bạn cũng có thể tạo thành 1 gói hỗn hợp cám + bột nở + nước. Sau đó hòa trộn hỗn hợp này thành một loại bột nhão và áp dụng cho khuôn mặt.

Ảnh minh họa
Hàng ngày hãy đắp mặt nạ giấm táo + bột cám gạo sẽ giúp cải thiện làn da mụn đáng kể

Cứ thế, bạn để mặt nạ lưu lại trên da trong 15 phút. Lúc này mới rửa sạch mặt với dung dịch của 1 phần giấm táo và 8 phần nước.

Nhiều người cho rằng những mặt nạ giấm táo này giúp chữa lành mụn trứng cá, tẩy tế bào da chết khuôn mặt của bạn. Điều này giúp hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn.

(Theo PNTD)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading