YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Món ăn chống ngán: Rau củ quả ngâm chua ngọt

Thứ Năm, 28/06/2012 08:41

2,975 xem

0 Bình luận

(0)

0

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản đặc biệt là ăn mãi không ngán là điều đã thu hút được bà nội trợ chế biến. Món ngon này rất phù hợp trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể chế biến món này làm món ăn kèm với món mặn cũng có thể làm món ăn thay món rau.

Rau củ quả giòn, hơi chua chua và có vị ngọt nhẹ, có thể ăn kèm với thịt luộc hoặc kho đều ngon.

Nguyên liệu:

  • 2 quả dưa leo
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ cải trắng vừa ăn
  • Nửa thìa nhỏ muối
  • Hỗn hợp pha chua ngọt: 20g muối, 30g đường cát trắng, 60ml giấm, 100ml nước lọc
  • Vài tép tỏi.

Cách làm:

Cà rốt, củ cải gọt vỏ, dưa chuột để nguyên vỏ.

 

- Cà rốt, củ cải gọt vỏ, dưa leo giữ nguyên vỏ.

Củ cải, cà rốt cắt dài khoảng 5 cm.

- Cà rốt, củ cải cắt thành từng miếng dài khoảng 5cm. Trộn vào cà rốt và củ cải nửa thìa nhỏ muối để khoảng 15 phút, sau đó để nguyên không dùng tay vắt lại, đổ bỏ nước muối đi.

Dưa chuột để vỏ, bỏ hạt, cắt như củ cải, cà rốt.

- Dưa leo bổ làm đôi, bỏ hạt, cắt giống cà rốt.

Hỗn hợp nước chua ngọt.

- Hòa tan hỗn hợp muối, đường, giấm, và nước lọc vào bát.

Cho rau củ vào túi ni lon, đổ hỗn hợp giấm đường vào bóp nhẹ.

- Đổ rau củ quả vào túi nylon sạch, thêm hỗn hợp giấm đường vào túi, bóp nhẹ nhàng cho thấm đều.

- Tỏi bóc vỏ, thái lát vừa ăn.

Cho rau củ cùng nước chua ngọt vào lọ thủy tinh để khoảng nửa ngày là ăn được.

- Cho hỗn hợp rau củ vào lọ thủy tinh sạch, trộn lẫn vài lát tỏi, để khoảng nửa ngày có thể dùng được.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo NS)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading