YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Thực phẩm giúp bạn béo lên mỗi ngày

Thứ Bảy, 30/06/2012 08:10

11,659 xem

0 Bình luận

(0)

0

Bạn sở hữu một thân hình hơi gầy, bạn muốn mình béo lên trông sẽ cân đối và da dẻ mịn màng nhưng không biết làm thế nào cho tăng cân. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẽ bí quyết và một số thực phẩm giúp bạn dễ dàng tăng cân.
Nhiều người thường băn khoăn ăn mãi không "lớn", mặc dù ăn nhiều hơn so với người bình thường nhưng lúc nào cũng gầy còm, ốm yếu. Một số thực phẩm sau có thể giúp cải thiện chứng gầy còm cho mọi người.
Ăn gì để béo lên?

Ăn gì để béo lên?

Bạn hãy ăn thành 3 bữa chính + 2-3 bữa phụ 1 ngày. Uống sữa nguyên kem 2-3 ly hoặc bột cao năng lượng enplus hay ensure. Tăng cường ăn thịt nạc, thịt bò 200g/ngày... Ngoài ra bạn tập 1 môn thể thao thích hợp. Hạn chế sử dụng các chất kích thích như chè đặc, cà phê, thuốc lá. Nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tránh căng thẳng thần kinh, nghỉ ngơi điều độ.

Tăng thức ăn có sử dụng dầu, mỡ: Nếu người béo nên giảm lượng dầu, mỡ thì người gầy lại ngược lại. Những món ăn có dùng dầu, mỡ như chiên, xào, rán sẽ khiến bạn nhanh tăng cân hơn. Mặt khác, nếu người gầy thì nên sử dụng mỡ động vật hơn dầu thực vật bởi nó có chứa nhiều chất béo hơn.


Đáp ứng đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cho bữa ăn: Một bữa ăn của người gầy còm phải kỳ công hơn người bình thường, đảm bảo đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết như bột đường (cơm, bún...), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng, gan...), chất béo (dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng) và các loại rau quả. Mỗi này bạn nên ăn tăng thêm 500kcal để có thể tăng thêm 0.5kg trọng lượng mỗi tuần.

Tăng ngọt, giảm chua: Những thực phẩm, hoa quả có hàm lượng đường cao như bơ, xoài chín, hồng xiêm, đu đủ, mãng cầu, chuối... rất tốt cho người gầy. Ngược lại, những thực phẩm chua, giàu axit sẽ khiến người gầy càng gầy hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn vặt nhiều, đặc biệt trước khi ăn, sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của mình.

Ăn những thực phẩm có khả năng tiêu hóa, hấp thụ tốt: Đó là những thực phẩm dễ tiêu, giúp cơ thể hấp thụ tối đa các thực phẩm và cải thiện đường ruột tốt hơn như sữa chua, các loại súp, cháo từ các loại hạt như hạnh nhân, đậu, lạc.

Những thực phẩm giúp bạn béo lên

1. Bữa ăn sáng với ngũ cốc: Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy chỉ ăn 10 - 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy.
2. Mì sợi, mì ống: Một bát mì sợi chứa 75 calo. Nên tận dụng những thành phần còn lại của gói mì vì chúng cũng có lượng calo cao, ví dụ như thịt viên ở món mì spaghetti chẳng hạn.
3. Bơ đậu phộng: Một lát bánh mỳ với một vài thìa bơ đậu phộng sẽ đưa vào cơ thể bạn 192 calo.
4. Bơ sôcôla quả hạch: 100gr bơ sôcôla quả hạch sẽ giúp bạn có thêm 541 lượng calo vì thế bạn sẽ sớm tăng cân khi “làm bạn” với món đồ ăn ngọt này.
5. Pho mát: Một loại pho mát hạng tốt chứa tới 69 calo đó bạn.
6. Nước xốt: Phụ thuộc vào từng kiểu và lượng nước xốt mà bạn trộn vào đĩa salad yêu thích của mình, mỗi thìa nước xốt có thể chứa từ 50 đến 85 calo.
7. Bơ: Cứ 5gr bơ mặn chứa đến 36 calo. Lượng calo sẽ tăng dần phụ thuộc vào độ dày của bơ mà bạn phết lên bánh mỳ.

8. Sôcôla: Một phong sôcôla nhỏ hoặc hộp kẹo có thể chứa 37 calo. Đặc biệt chúng lại rất ngon nữa.

9. Bánh mì: Bạn có thể tăng cân và ăn bổ dưỡng với bánh mì trắng. Một lát bánh mì đã chứa tới 69 calo rồi.

10. Salad trái bơ: Không chỉ tốt cho tim, một bát salad trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một bát salad  261 gram chứa đến 360 calo cơ mà bạn.

11. Sữa chua: Một hộp sữa chua hoa quả không béo 125gr cũng giúp bạn hấp thụ được 118 calo.\

12. Nước ép trái cây nguyên chất: Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước hoa quả nguyên chất còn chứa rất nhiều lượng calo bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.

13. Chuối: Một buồng chuối chứa 20 calo và khi bạn kết hợp với bơ động phộng, bánh kẹp cùng bột ngũ cốc, hãy đoán xem bạn sẽ tiêu thụ bao nhiêu lượng calo nào.

14. Quả hạnh nhân: Tất cả các loại hạnh nhân đều tốt cho tim và có lượng chất calo cao. Ví dụ hạt điều đã được nướng và tẩm gia vị sẽ giúp bạn có thêm 165 calo trong cơ thể.

15. Dầu ôliu: Một thìa dầu ôliu bạn dùng tại nhà có đến 40 calo và dinh dưỡng hơn rất nhiều so với dầu ăn đã qua nhiệt.

16. Mỡ lợn: Nếu bạn biết dầu ôliu tốt cho việc lên cân, vậy tại sao bạn không thử dầu mỡ lợn nhỉ, vì mỗi thìa mỡ chứa đến 115 calo.


17. Thịt gà: Mình gà chính là phần ngon nhất và một miếng lườn gà 70gr có 78 lượng calo.

18. Thịt lợn xông muối: Mỗi miếng thịt lợn xông muối chứa 174 calo sẽ giúp ai muốn tăng cân nhanh chóng.

19. Cá hồi: 152 lượng calo xuất hiện trong một miếng cá hồi.

20. Thịt bê: Nếu bạn có món thịt bê cho bữa sáng, cơ thể bạn sẽ được nạp thêm 153 calo với ba lát thịt bê bổ dưỡng.
Nhưng theo mình điều gì cũng cần có thời gian bạn ạ, chúng ta phải tăng cân làm sao có kĩ thuật mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading