Gà hầm hạt bo bo - món ngon dành cho bà bầu

Thứ Ba, 03/07/2012 08:55

5,510 xem

0 Bình luận

(0)

2239

Gà hầm hạt bo bo có công dụng tốt cho sức khỏe, được coi là thực phẩm chất lượng cao rất phù hợp với phụ nữ mang thai thời kỳ đầu, giúp phấn chấn tinh thần, giảm lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Dễ tìm nguyên liệu và chế biến, gà hầm hạt bo bo sẽ tạo thành một món ăn lành và bổ dưỡng không chỉ cho cơ thể của mẹ bầu mà còn cho cả gia đình bạn.

 

Nguyên liệu:

  • Gà ta một con      1kg
  • Thiên môn đông    7,5g
  • Nấm đông cô        3 cái
  • Cải trắng              100g
  • Hạt bo bo              50g
  • Muối, mỳ chính hoặc hạt nêm vừa đủ

Cách chế biến:

Hạt bo bo và thiên môn đông ngâm nước trước một đêm vì chúng khó nấu mềm. Sau khi ngâm đem rửa sạch và chuẩn bị để dùng.

Nấm đông cô ngâm mềm, rửa sạch, bỏ cuống.

Cải trắng rửa sạch.

 

Thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho... rất tốt cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Gà làm sạch, để nguyên con cho vào nước sôi nhúng một lát rồi vớt ra để ráo nước.

Cho gà vào khay hầm cách thủy lớn, cho một lượng nước vừa đủ và hầm cách thủy hầm nửa tiếng. Sau đó, cho nấm đông cô, hạt bo bo và thiên môn đông vào hầm tiếp một tiếng rưỡi, tiếp tục cho cải trắng, muối hoặc hạt nêm, mỳ chính vào hầm thêm một chút nữa.

Công dụng món ăn

Trong đông y, hạt bo bo lợi tỳ trừ thấp, bình thường cũng có thể dùng thường xuyên chế biến để ăn, không chỉ bà bầu mà những người khác trong gia đình ăn cũng rất tốt.

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt rất bổ dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi.

Hơn nữa, hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ. Vì thế đây là thực phẩm chất lượng cao rất phù hợp với phụ nữ mang thai thời kỳ đầu, giúp phấn chấn tinh thần, giảm lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading