Thanh mát bánh đúc nộm ngày hè Hà Nội

Thứ Năm, 05/07/2012 08:58

4,844 xem

0 Bình luận

(0)

1928

Khi ăn, trộn đều bát bánh đúc nộm và sẽ ngay lập tức thấy sự mềm mại của miếng bánh đúc hòa quyện với vị thơm bùi của nước canh vừng lạc, vị ngọt mát của giá và các loại rau sống, đem lại hương vị vô cùng độc đáo.
Vào mỗi dịp hè, khi đã quá ngán những món ăn nóng nực nhiều dầu mỡ, bạn có thể tìm đến các hàng bánh đúc nộm để thưởng thức món ăn đầy thanh mát, nhẹ nhàng.
Du lịch ẩm thực Hà Nội, bánh đúc nộm Bánh đúc nộm thanh mát với giá chần và nước canh vừng lạc

Mỗi khi có khách, cô bán hàng sẽ cắt từng miếng bánh đúc thành các sợi mỏng, đặt vào bát, cho thêm giá chần rồi chan nước canh vừng lạc. Ăn kèm với bánh đúc nộm là các loại rau thơm tươi ngon như tía tô, ngổ, hoa chuối và rau muống chẻ. Khi ăn, bạn trộn đều bát bánh đúc nộm và sẽ ngay lập tức thấy sự mềm mại của miếng bánh đúc hòa quyện với vị thơm bùi của nước canh vừng lạc, vị ngọt mát của giá và các loại rau sống, đem lại hương vị vô cùng độc đáo. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm một chút ớt bột hay vài lát ớt tươi, giúp món ăn càng thơm ngon hơn.

Du lịch ẩm thực Hà Nội, bánh đúc nộm Ăn kèm với bánh đúc nộm có rất nhiều loại rau thơm tươi ngon

Theo cô bán hàng chia sẻ, để bánh đúc mịn và mềm, khi nấu phải liên tục quấy nhẹ và pha nước vôi vừa phải. Nhưng điều quan trọng nhất tạo nên sự thơm ngon cho món bánh đúc nộm chính là nước canh vừng lạc. Người bán hàng phải rất khéo léo từ khâu chọn nguyên liệu, vì chỉ một hạt vừng lạc bị hỏng cũng đủ làm cả nồi nước canh bị ám mùi. Sau khi chọn lựa kỹ càng, vừng lạc được đem xay nhỏ, đun cùng với nước giá chần, tạo nên thứ nước canh có màu trắng sữa, thơm mát, ngậy mà không hề ngấy.

Du lịch ẩm thực Hà Nội, bánh đúc nộm Mỗi bát bánh đúc nộm có giá từ 15.000 đồng tới 20.000 đồng

Bên cạnh bánh đúc nộm, các hàng thường bán cả bánh đúc lạc với tương bần, chè kho, chè con ong, bánh gio... Các món ăn dân dã này thường có giá từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng một đĩa.

Du lịch ẩm thực Hà Nội, bánh đúc nộm Ngoài bánh đúc nộm, các quán còn có nhiều món bánh dân dã với giá từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng một đĩa.

Để thưởng thức món bánh đúc nộm độc đáo, bạn có thể ghé qua những địa chỉ sau:

- Quán bánh đúc 47 Châu Long, mở cửa từ 14h tất cả các ngày trong tuần.
- Gánh hàng rong cô Lê, từ 6h30 tới 11h30 hàng ngày cô ngồi trước cửa nhà số 66 Hàng Bạc. Còn từ 15h tới 19h30 bạn có thể tìm gánh hàng của cô tại số 14 Đào Duy Từ.

(Theo NS)

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading