Đua nhau ăn gừng để giữ dáng?

Thứ Ba, 10/07/2012 09:07

3,900 xem

0 Bình luận

(0)

3011

Mấy năm nay, “đội quân ghiền ăn gừng” ở Nhật ngày càng đông đảo, chủ yếu là các cô gái trẻ.

Đặc điểm của những “con nghiện” này là luôn mang theo bên mình một lọ nhỏ có đựng gừng tươi, ăn món gì cũng lấy gừng cho vào.

Gừng tươi (sinh khương) xưa nay được dùng để điều vị, nhưng ở Nhật, gừng lại đóng vai trò chính trong các món ăn dưỡng sinh. Ngoài việc cho gừng tươi thêm vào các món khi ăn, các chế phẩm có vị gừng như sữa bò gừng, dấm gừng…rất được người tiêu dùng hoan nghênh. Cơn sốt ăn gừng đang thổi khắp nước Nhật.

Gừng, món ăn giảm béo được các cô gái Nhật ưa thích.

Từ cổ xưa, người Nhật đã có thói quen ăn gừng, sách Y học cổ nhất “Y tâm phương” của Nhật có ghi: các quý tộc thời Bình An đã nhận biết được hiệu quả dược học của gừng, được trọng dụng trong việc trị cảm mạo. Các chuyên gia Nhật cho rằng gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chứng hư hàn, có công hiệu rất tốt trong việc giảm cân, phòng cảm cúm.

 

Tiến sỹ Y khoa Ishihara trong cuốn “Sinh khương lực” đã cho rằng “gừng là thuốc tốt trong việc loại trừ bệnh tật” và khuyến khích người Nhật ăn gừng bằng cách cho vào Hồng trà để uống, ý kiến này đã được các cô gái đua nhau làm theo.


Cách ăn gừng thường thấy nhất của người Nhật hiện nay là: giã nhỏ, cho vào mật ong hoặc đường đỏ làm thành thứ mật gừng rồi trữ lại. Khi uống Hồng trà thì cho vào, có tác dụng trị chứng mỏi vai đau lưng, phong thấp rất hiệu quả. Ngoài ra còn có các món cơm gừng, thịt xào gừng, canh gừng…có thể nói gừng đã đi vào ẩm thực thường ngày của người Nhật.

Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading