Những loại quả chữa trị bệnh "khó nói"

Thứ Ba, 10/07/2012 11:43

3,759 xem

0 Bình luận

(0)

4398

Hoa quả là thực phẩm quan trọng bởi tác dụng sức khỏe toàn cơ thể, vẻ đẹp và cả vai trò giảm cân. Nếu biết ăn và chế biến thì hoa quả còn có thể là thuốc trị các bệnh phụ khoa và sinh sản.

Qủa vải: Dùng 15- 20 hạt quả vải, sau khi xay nhỏ thêm nước vào sắc lên uống, có thể chữa trị đau sưng tinh hoàn.

Hạt sen:  Lấy 15g hạt sen tươi, nấu nước uống, ăn cùng với cả hạt sen liên tục trong 2 ngày, chữa trị di mộng tinh

Nho Lấy 250g nho tươi, sau khi xay nhỏ vỏ và hạt, thêm một lượng nước sôi thích hợp để uống, uống 1-2 lần/ ngày, có thể chữa trị viêm tiền liệt tuyến và viêm đường tiết niệu, nước tiểu ít.

Quả kiwi: 50g kiwi tươi, xay nhuyễn thêm vào 250ml nước sôi (khoảng 1 cốc trà), quấy đều và uống, có thể chữa trị đi tiểu đau nhức sau khi bị viêm tiền liệt tuyến.

Xoài: Lấy 10g hạt xoài, sau khi xay nhỏ nấu nước uống, ngày uống 2 lần, uống liên tục trong 2 tuần, có thể chữa trị đau sưng và viêm tinh hoàn.

Đu đủ: Dùng 250g đu đủ, cắt thành miếng sau đó cho thêm 1.000g rượu gạo hoặc rượu trắng nhẹ, ngâm 2 tuần rồi lấy ra uống, mỗi lần uống 15ml, ngày uống 2 lần, uống liên tục 2 tuần, có thể chữa trị thận hư, chứng “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Táo đỏ: Táo đỏ có công hiệu ích máu mạnh khỏe tinh thần, thường xuyên ăn có tác dụng bổ máu, có thành quả thực liệu rất tốt đối với người hay bị xuất tinh sớm và bất lực.

Hạch đào: Hàng ngày ăn 2 đến 4 quả, có được tác dụng khỏe thận bổ máu, còn có thể giúp chữa trị sỏi thận và sỏi đường tiết niệu, đồng thời trì hoãn lão hóa.

 

ST

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading