Nam giới nên ăn cá gì?

Thứ Năm, 12/07/2012 02:01

2,742 xem

0 Bình luận

(0)

3567

Cá là thực phẩm cũng cấp lượng chất khoáng và omega3 cho cơ thể. Tuy nhiên, nam giới nên ăn cá gì thì hẳn không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số loại cá tốt cho sức khỏe nam giới được mọi người khuyên dùng.

Theo nghiên cứu tại Đại học McGill, ăn cá có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng đây chỉ là một trong những ích lợi từ hải sản.


Hải sản, như cá và các loại sò ốc, rất đa dạng và vốn có hàm lượng cholesterol cao, nhưng ăn hải sản hai lần một tuần sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến lượng cholesterol trong máu của bạn. Hơn nữa, hải sản sẽ cung cấp cho bạn với các khoáng chất có giá trị và axit béo omega-3.

Cá mòi

Cá mòi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, chúng chứa một lượng lớn omega-3 giúp điều hòa cholesterol trong máu và cải thiện sự khỏe mạnh của máu. Cá mòi cũng là thực phẩm tốt cho trí não. Ngoài ra, cá mòi là số ít hải sản mà bạn có thể ăn hết tất cả bộ phận của chúng. Cá mòi không ảnh hưởng nhiều thuốc trừ sâu hay hóa chất thủy ngân. Do kích thước nhỏ và tuổi thọ ngắn, chúng hấp thụ một số lượng rất nhỏ các chất gây ô nhiễm này.

Cá thu

Cá thu là một loại cá nhỏ khác rất có ích. Giàu omega-3 (gấp hai cá hồi) và selen, cá thu tốt cho hệ thống miễn dịch. Selen hoạt động cùng các protein trong cơ thể để tạo thành các enzym chống oxy hóa và bảo vệ bạn chống lại những ảnh hưởng của ngộ độc thủy ngân.

Cá rô phi

Cá rô phi là loại cá rất phổ biến do sự sẵn có, giá cả phải chăng và hương vị thơm ngon. So với các hải sản khác, cá rô phi chứa ít cholesterol và cũng ít natri và chất béo bão hòa. Axit béo omega-3 trong cá rô phi đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch, duy trì huyết áp, phát triển não và chức năng tâm thần và có thể làm giảm nguy cơ ung thư nhất định. Nếu có thể, chọn cá rô phi tự nhiên vì cá nuôi không nhiều omega-3 và omega-6.

(Theo DO)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading