Thực đơn cho bữa sáng đủ chất

14/07/2012   08:04

Một bữa sáng đủ chất và nhanh gọn luôn là sự lựa chọn của hấu hết gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn đúng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý cho thực đơn bữa sáng đủ chất và nhanh gọn.

Quá bận rộn vào buổi sáng sẽ khiến bạn ăn sáng qua loa. Dưới đây là những lời khuyên giúp có một bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.

Chọn loại bánh mì tốt hơn

Bạn không nên chọn những loại bánh nướng với hàm lượng chất béo cao như donut hay muffin, hãy tự chuẩn bị cho mình một chiếc bánh sandwich.

Chọn những chiếc bánh sandwich thay vì chọn những chiếc bánh nướng có hàm lượng chất béo cao cho bữa sáng
Bạn cũng có thể chọn bánh mì ngũ cốc làm từ lúa mì hay lúa mạch đen – những loại này rất giàu chất xơ có lợi cho tim mạch hơn là bánh mì trắng. Đồng thời cũng không nên dùng các loại bơ, mứt và xốt mayonnaise quá thường xuyên. Thêm vào đó cá ngừ, pho mát ít béo, một nắm rau diếp sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn protein, canxi và rau xanh.

Kết hợp sữa chua và hoa quả

Bạn thường lựa chọn các đồ ăn vặt nhanh và các thanh kẹo cho bữa sáng bởi không đủ thời gian chuẩn bị. Các món ăn nhanh ít calo không tốt cho bạn, hãy tích trữ hoa quả tươi và sữa chua ít béo trong tủ lạnh và chúng luôn sẵn sàng cho bạn một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Ngũ cốc không đường là lựa chọn hàng đầu


Ngũ cốc không đường là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng khỏe mạnh
Bữa sáng với ngũ cốc rất tiện lợi và nhanh chóng và có nhiều sự lựa chọn như ngũ cốc vị ngô, bỏng ngô, lúa mì hay yến mạch – đều không chứa đường. Đồng thời có những loại ngũ cốc bổ sung thêm các loại quả mọng hoặc chuối để mang lại vị ngọt tự nhiên. Bạn có thể dùng sữa ít béo thay vì sữa nguyên kem hay có đường để giảm bớt chất béo.
 
Thay đổi món ốp la

Khi làm món trứng ốp la buổi sáng, bạn có thể giảm chất béo và cholesterol bằng cách chỉ ăn lòng trắng. Tráng trứng với các loại rau tươi như cà chua, hành tây, ớt ngọt sắt nhỏ và nếu bạn muốn thêm thịt, bổ sung thêm thịt thăn hun khói.

Giảm uống cà phê

Thay vì uống cà phê buổi sáng, bạn hãy uống một cốc nước cam, nước ép quả nam việt quất hoặc sữa ít béo. Bạn cũng có thể pha chế các loại nước hoa quả với sữa chua theo sở thích.
(Theo GĐ)
  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Thực đơn cho bữa sáng đủ chất

Cập nhật lần cuối lúc 08:04 ngà y 14/07/2012

Một bữa sáng đủ chất và nhanh gọn luôn là sự lựa chọn của hấu hết gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn đúng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý cho thực đơn bữa sáng đủ chất và nhanh gọn.

Quá bận rộn vào buổi sáng sẽ khiến bạn ăn sáng qua loa. Dưới đây là những lời khuyên giúp có một bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.

Chọn loại bánh mì tốt hơn

Bạn không nên chọn những loại bánh nướng với hàm lượng chất béo cao như donut hay muffin, hãy tự chuẩn bị cho mình một chiếc bánh sandwich.

Chọn những chiếc bánh sandwich thay vì chọn những chiếc bánh nướng có hàm lượng chất béo cao cho bữa sáng
Bạn cũng có thể chọn bánh mì ngũ cốc làm từ lúa mì hay lúa mạch đen – những loại này rất giàu chất xơ có lợi cho tim mạch hơn là bánh mì trắng. Đồng thời cũng không nên dùng các loại bơ, mứt và xốt mayonnaise quá thường xuyên. Thêm vào đó cá ngừ, pho mát ít béo, một nắm rau diếp sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn protein, canxi và rau xanh.

Kết hợp sữa chua và hoa quả

Bạn thường lựa chọn các đồ ăn vặt nhanh và các thanh kẹo cho bữa sáng bởi không đủ thời gian chuẩn bị. Các món ăn nhanh ít calo không tốt cho bạn, hãy tích trữ hoa quả tươi và sữa chua ít béo trong tủ lạnh và chúng luôn sẵn sàng cho bạn một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Ngũ cốc không đường là lựa chọn hàng đầu


Ngũ cốc không đường là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng khỏe mạnh
Bữa sáng với ngũ cốc rất tiện lợi và nhanh chóng và có nhiều sự lựa chọn như ngũ cốc vị ngô, bỏng ngô, lúa mì hay yến mạch – đều không chứa đường. Đồng thời có những loại ngũ cốc bổ sung thêm các loại quả mọng hoặc chuối để mang lại vị ngọt tự nhiên. Bạn có thể dùng sữa ít béo thay vì sữa nguyên kem hay có đường để giảm bớt chất béo.
 
Thay đổi món ốp la

Khi làm món trứng ốp la buổi sáng, bạn có thể giảm chất béo và cholesterol bằng cách chỉ ăn lòng trắng. Tráng trứng với các loại rau tươi như cà chua, hành tây, ớt ngọt sắt nhỏ và nếu bạn muốn thêm thịt, bổ sung thêm thịt thăn hun khói.

Giảm uống cà phê

Thay vì uống cà phê buổi sáng, bạn hãy uống một cốc nước cam, nước ép quả nam việt quất hoặc sữa ít béo. Bạn cũng có thể pha chế các loại nước hoa quả với sữa chua theo sở thích.
(Theo GĐ)

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Café sân vườn Nét Xưa

Café sân vườn Nét Xưa

Cập nhật: 26/11/2014

Giây phút quan trọng nhất là giây phút hiện tại ta đang sống, hay nói cách khác cuộc sống vốn là những gì của hiện tại, và luôn hướng tới tương lai.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích