Bí quyết cho món nướng ngon, an toàn

Thứ Bảy, 14/07/2012 11:17

4,725 xem

0 Bình luận

(0)

1790

Bạn thích ăn những món nướng nhưng lại sợ món nướng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi nhiều nguồn thông tin ăn món nướng dễ mắc ung thư. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với độc giả bí quyết cho món nướng ngon và an toàn. Bạn có thể ăn món nướng ngon miệng hơn nhé!
Món nướng bao giờ cũng thật hấp dẫn nhưng nhiều người vẫn e ngại vì thông tin ăn nhiều món nướng sẽ có nguy cơ bị ung thư. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn yên tâm chuẩn bị món ăn này.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, chất Heterocyclic Amine (HCA) là tác nhân chính gây ung thư. Chất Heterocyclic Amine thường xuất hiện khi bạn nướng thức ăn cháy quá và tùy theo việc bạn nướng trên than củi hay lò vi sóng mà lượng HCA khác nhau.

Thật ra, chỉ cần bạn chú ý một số các nguyên tắc sau thì có thể hạn chế từ 90% - 95% lượng HCA trong thực phẩm.

- Thực phẩm khi mua về, bạn nên cắt mỏng hay chia nhỏ thành các phần bằng nhau để thực phẩm dễ ngấm gia vị và nhanh chín hơn. Trong lúc nướng, nhớ đảo mặt thường xuyên, tránh tình trạng thực phẩm cháy sém.

- Bạn dừng bao giờ nướng thực phẩm chín kĩ quá, hãy nướng chín tới, như vậy thực phẩm sẽ giữ được hương vị riêng. Hãy ướp thịt trước khi nướng, điều này cũng làm giảm đáng kể lượng HCA sinh ra.

- Trước khi nướng bạn hãy lấy giấy thiếc bao quanh thực phẩm, dùng dao nhọn đâm ít lỗ xung quanh cho nước chảy ra ngoài. Cách này giúp bạn vừa an tâm vừa đỡ tốn thời gian chùi rửa dụng cụ.

- Bạn hãy ăn món nướng với các loại rau xanh. Rau xanh giúp bạn chống ung thư rất tốt.

Sưu tầm

 

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading