Nắng nóng trổ tài hoa quả dầm sữa chua ngon mát

Thứ Tư, 18/07/2012 08:16

14,725 xem

0 Bình luận

(0)

1424

Nắng nóng bạn thường có thói quen rủ bạn bè ghé qua phố Tô Tịch thưởng thức ly hoa quả dầm sữa chua ngon, mát. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự tay làm mới bạn bè một ly hoa quả dầm sữa chua với công thức đơn giản dưới đây nhé!
Hoa quả dầm sữa chua là món ăn ngon và nổi tiếng của phố Tô Tịch đất Hà Thành. Dù mùa đông hay mùa hè, con phố này luôn trong cảnh đông vui, nhộn nhịp.

Thơm mát với hoa quả dầm sữa chua

Hoa quả dầm sữa chua là thức quà thơm ngon, bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe. Thức quà này có vị ngọt, mát, thơm và chua chua của sữa chua hòa quyện với các loại hoa quả. Nhiều khách hàng tới đây ăn một cốc rồi lại muốn ăn thêm cốc nữa và mỗi lần ăn hoa quả dầm sữa chua thì không thể không tới phố Tô Tịch.

Tô Tịch chỉ là con phố dài khoảng 100m nhưng có tới chục quán bán hoa quả dầm sữa chua. Quán mở tới đâu, khách kéo tới đó, chẳng có quán nào trong tình trạng ế khách.

Hoa quả dầm có cách chế biến khá đơn giản. Đầu tiên là việc chọn các nguyên liệu hoa quả tươi ngon nhất bao gồm: dưa hấu, dưa vàng, đu đủ, dâu tây, xoài, mít, nhãn hoặc vải, lê, táo… Tiếp đó, gọt các loại hoa quả trên rồi xắt miếng hình hạt lựu to bằng đốt ngón tay cho vào cốc hoặc bát. Tùy theo số lượng hoa quả nhiều hay ít để cho sữa chua, nước cốt dừa, sữa đặc vào.

Đơn giản là vậy nhưng hoa quả dầm sữa chua đã trở thành thức quà khá nổi tiếng của con phố Tô Tịch đất Hà Thành. Ngày nào cũng như ngày nào, con phố này luôn tấp nập khách, đặc biệt là tầm tối. Những câu chào mời quen thuộc khiến cho con phố trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Không rõ từ bao giờ, hoa quả dầm sữa chua đã điểm thêm tên của mình vào danh sách những món ngon Hà Nội. Ai đã từng thưởng thức một lần đều muốn giới thiệu với bạn bè. Không ai bảo ai, mọi người tự tìm đến để thưởng thức và cảm nhận.

Bạn có thể tự trổ tài làm món hoa quả dầm sữa chua ngay tại nhà mời mọi người thưởng thức với công thức đơn giản dưới đây nhé!

Món hoa quả dầm sữa chua cốt dừa với sữa đặc có đường này ngon bổ cực kỳ các chị nhé. Màu sắc hấp dẫn, hương vị trái cây tự nhiên thật mát và quyến rũ, với các loại hoa quả nhiệt đới quanh năm bạn có thể tùy ý sáng tạo nên món tráng miệng theo sở thích của mình.

Nguyên liệu:

  • Dưa hấu, dưa vàng, đào, táo, cam, chuối, quả cherry ngâm, kiwi … mỗi thứ một miếng. Các loại hoa quả này là tùy vào sở thích của bạn có thể thay đổi, thêm bớt rất đa dạng.
  • 1 hộp sữa chua
  • 1 ít sữa đặc có đường
Cách làm:

Cặp đôi hoàn hảo 2011 sua4 Cách làm hoa quả dầm sữa chua

Hoa quả rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vuông vừa ăn.

Trộn lẫn các loại hoa quả với nhau trong một cái bát.

Cặp đôi hoàn hảo 2011 suA3 Cách làm hoa quả dầm sữa chua

Khi ăn đổ sữa chua vào và 1 thìa sữa đặc có đường.

Với cách làm này bạn có một ly sữa chua hoa quả tươi ngon, bổ dưỡng giàu vitamin C và chất xơ.

Cặp đôi hoàn hảo 2011 sua22 Cách làm hoa quả dầm sữa chua

Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ bớt thành phần sữa đặc có đường, món tráng miệng lập tức trở thành đĩa salad hoa quả tuyệt vời để mở đầu bữa tiệc.
Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading