Công dụng của 9 loại thực phẩm thường dùng

Thứ Bảy, 21/07/2012 10:02

4,214 xem

0 Bình luận

(0)

4653

Hàng ngày bạn vẫn thường dùng những thực phẩm như gạo nếp, vừng, tía tô hay hành lá... nhưng có thể bạn chưa hiểu rõ những công dụng của nó. Hãy cùng Amthuc365.vn tìm hiểu rõ hơn về công dụng của chín loại thực phẩm thường dùng này nhé!

1. Rau mùi tàu và công dụng chữa bệnh

Rau mùi tàu, còn có tên gọi là rau ngò gai, cây mọc hoang, phổ biến ở nơi ẩm vùng đồi núi và cũng được trồng nhiều làm rau gia vị. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50cm. Rau mùi tàu cho nhiều protid, glucid, cellulose, calcium, phosphor, sắt, vitamin B1 và vitamin C.

Ảnh minh họa

2. Công dụng chữa bệnh từ Ốc nhồi

Ốc nhồi không chỉ là món ăn ngon được nhiều người ưa thích mà còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh như: chữa đi tiều nhiều, đại tiện không thông, viêm xương, say rượu không tỉnh...

3. Công dụng cực hiệu quả từ cây Sả

Sả là một loại cỏ thuộc họ lúa, có tên khoa học là Cymbopogon citratus, toàn thân cây có mùi thơm nhẹ như mùi chanh, do thành phần chính của nó là tinh dầu citral có nhiều công dụng chữa bệnh.

cây sả

4. Công dụng chữa bệnh của hạt vừng

Hạt vừng không chỉ là thực phẩm ngon, có thể chế biến thành dầu ăn làm cho món ăn ngon hơn mà còn có tác dụng chữa bệnh cực hiệu quả.

hạt vừng

5. Mù tạt và công dụng chữa bệnh

Mù tạt có nhiều loại như mù tạt xanh, mù tạt vàng, mù tạt dạng bột, mù tạt Dijon... với nhiều mùi vị khác nhau. Và tùy theo từng loại mà người ta sẽ dùng để ướp, trộn hoặc chấm riêng. Bên cạnh đó mù tạt còn có tác dụng chữa bệnh như chống kích ứng, làm lành vết thương, chữa nghẹt mũi...

mù tạt

6. Công dụng từ Hành ta

Lá hành ta chứa canxi, phốt pho, kali, carotene và chất sắt. Hành chứa nhiều thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh như a xít malic, phytin và alylsulfit, tinh dầu, đặc biệt là chất kháng sinh alicine hòa tan trong nước.

7. Công dụng chữa bệnh từ Gạo nếp

Gạo nếp là loại thực phẩm quá quen thuộc với mọi người dùng để gói bánh chưng, bánh tét, nấu xôi, nấu chè, làm các loại bánh. Ngoài ra nó còn một số công dụng chữa bệnh cực hiệu quả có thể bạn chưa biết. Cùng amthuc365.vn khám phá nhé!

gạo nếp

8. Hành tây và những công dụng tuyệt vời

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.

9. Công dụng của Tía Tô

Tía tô được biết đến là gia vị cho món ngon như cháo, chuối đậu, ... bên cạnh đó tía tô còn biết đến là vị thuốc giải biểu được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Ngoài ra, tía tô còn có công dụng làm đẹp. Cùng amthuc khám phá công dụng của tía tô nhé!

Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm lạnh, đầy bụng, nôn mửa.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading